Nước chủ nhà đảm bảo đủ nhân viên y tế cho World Cup 2010.

World Cup 2010 đang đến gần, được chọn là nước chủ nhà cho sự kiện trọng đại này, đất nước Nam Phi đang gấp rút hoàn thiện mọi công tác chuẩn bị để sẵn sàng cho một kỳ World Cup thành công rực rỡ. Tuy nhiên, trong giai đoạn chuẩn bị này Nam Phi cũng gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm những nhân viên y tế giỏi để đảm bảo không xảy ra điều đáng tiếc nào trong suốt kỳ World Cup.

Như chúng ta đã biết, hiện nay dịch bệnh càng ngày càng gia tăng, mối đe doạ lớn nhất không chỉ là HIV/AIDS mà còn dịch tả, dịch cúm... tất cả những căn bệnh đó đều đòi hỏi phải có những nhân viên y tế có chuyên môn giỏi. Nhưng theo bản tin trên kênh truyền hình Carte Blanche của Nam Phi, do lượng nhân viên y tế cao cấp quá ít nên việc đảm bảo sức khoẻ cho số lượng VĐV, HLV và khán giả trong nước cũng như nước ngoài đến tham dự World Cup đang là mối quan tâm hàng đầu của đất nước này.  

Bà Barbara Hogan - Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết: "Chỉ nhân viên y tế cao cấp mới có khả năng kê đơn cũng như thực hiện  các quy trình cứu sống người bệnh đúng tiêu chuẩn nên ý tưởng mỗi xe cứu thương có một nhân viên y tế cao cấp tại World Cup Nam Phi là không thể thực hiện được.

Tuy nhiên, trong các trường hợp cần thiết, nhân viên y tế trung cấp có thể liên lạc với nhân viên y tế cao cấp để nhờ họ hướng dẫn cách xử lý tình huống đạt hiệu quả cao nhất. Chính vì vậy, việc đào tạo các nhân viên y tế trung cấp ngay lập tức phải được tiến hành. Đó chính là lý do để Nam Phi khẳng định với các quốc gia tham dự rằng sẽ đảm bảo nhu cầu về nhân viên y tế tại World Cup 2010.

Bích Huyền (Theo Businessday)

 

 

 

 

Ảnh trong bài
  • Nước chủ nhà đảm bảo đủ nhân viên y tế cho World Cup 2010.