Manila không thể đăng cai giải Vô địch Wushu trẻ Châu Á vì lý do tài chính

Do không đảm bảo kinh phí nên Liên đoàn Wushu Philippines (WFP) đã tuyên bố không đăng cai giải Vô địch Wushu trẻ Châu Á lần thứ 5 vào mùa hè này. Chủ tịch (WFP), Julian Camacho cho biết Liên đoàn chỉ có thể cố gắng vận động được khoản tiền 5 triệu Pêsô trong khi số tiền tối thiểu theo yêu cầu là 8 triệu Pêsô. Hệ thống cơ sở vật chất, địa điểm và điều kiện thi đấu Liên đoàn cũng chưa thể đảm bảo cho việc tổ chức thành công một sự kiện có tới 40 quốc gia tham dự. Do vậy, quyết định trên sẽ được sớm thông báo cho Liên đoàn Wushu Châu Á.


Lý giải về vấn đề này, ông Camacho cho rằng việc Liên đoàn nhận được quyền đăng cai vào tháng 5 năm ngoái ông cũng chỉ mới được biết vài tháng trước thông qua một số quan chức của Liên đoàn. Bản thân việc quyết định nhận quyền đăng cai này cũng chưa được ông thông qua.

 

Ấn Độ chi 16 triệu đô la cho công tác an ninh tại Đại hội thể thao khối thịnh vượng chung 2010

 

Ấn Độ dự kiến sẽ chi 800 triệu Rupy (tương đương 16 triệu đô la_300 tỷ 730 triệu đồng) cho công tác an ninh của Đại hội thể thao khối thịnh vượng chung sẽ tổ chức vào năm 2010. Theo một quan chức chính phủ Ấn Độ thì trọng tâm của công tác bảo vệ an ninh tại Đại hội sẽ tập trung vào hoạt động chống khủng bố.

Khoản tiền này sẽ được dùng để mua sắm các thiết bị tối tân nhằm đảm bảo không có bất cứ một lỗ hổng an ninh nào trong suốt thời gian diễn ra Đại hội.

 

Liu Xiang đã trở về sau ca phẫu thuật thành công

"Người bay" Liu Xiang đã trở về quê hương sau 3 tháng điều trị tại Mỹ. Ngay khi vừa xuống máy bay, Liu Xiang đã tới thẳng Trung tâm Huấn luyện Xinzhuang tại Thượng Hải, nơi Liu sẽ bắt tay vào phục hồi và tập luyện trở lại.

Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý Hành chính môn Điền kinh Trung Quốc, Feng Shuyong cho biết sẽ có một nhóm chuyên gia giúp Liu trong quá trình hồi phục ban đầu. Trước tiên, nhóm chuyên gia này sẽ tiến hành kiểm tra tổng thể và đưa ra lời khuyên cũng như chế độ cho "người bay" trong thời gian sắp tới.

Ông Feng nhận xét rằng Liu đã phục hồi tốt hơn mong đợi và chỉ khoảng 4 tháng nữa, Liu có thể lấy  lại được phong độ trước đây của mình.

 

 

A.T (tổng hợp)

Ảnh trong bài
  • Manila không thể đăng cai giải Vô địch Wushu trẻ Châu Á vì lý do tài chính