Thể thao Quần chúng tại Trung Quốc ngày một phát triển

Theo Nhật báo Xinhua - Trung Quốc, chính quyền vùng tự trị Nội Mông lần đầu tiên đưa công trình thể thao công cộng vào sử dụng nhằm phục vụ nhu cầu tập luyện thể thao thường xuyên cho người nông dân. Công trình thể thao "Những ngôi sao" tại khu SongSan rộng lớn có thể chứa được 1400 người tập luyện, đây là khu tập luyện công cộng lớn nhất tại Nội Mông.

 

Nhiều môn thể thao ngày càng được yêu thích (Nguồn:Internet)
Theo Nhật báo Xinhua - Trung Quốc, chính quyền vùng tự trị Nội Mông lần đầu tiên đưa công trình thể thao công cộng vào sử dụng nhằm phục vụ nhu cầu tập luyện thể thao thường xuyên cho người nông dân. Công trình thể thao "Những ngôi sao" tại khu SongSan rộng lớn có thể chứa được 1400 người tập luyện, đây là khu tập luyện công cộng lớn nhất tại Nội Mông. Các công cụ thể thao sử dụng đều do Tổng cục Thể thao vùng tự trị Nội Mông tặng cho Cục Văn Thể vùng SongSan. Tất cả gồm 12 loại dụng cụ khác nhau, tổng chi phí các dụng cụ này là 5 vạn NDT (khoảng 75 triệu VNĐ). Ngoài ra còn có 1 Nhà văn thể rộng khoảng 700m2 và hơn 10 nhà thi đấu nhỏ quanh vùng.

Những năm gần đây, trình độ nhận thức của người nông dân ngày một phát triển, do vậy các nhu cầu tập luyện thể thao cũng không ngừng nâng cao. Hàng năm, với sự ủng hộ của chính quyền tại Nội Mông, các sự kiện thể thao diễn ra với mức độ thường xuyên hơn, đến thời điểm hiện tại đã có hàng nghìn người nông dân tham gia thi đấu. Việc tổ chức thường xuyên các hoạt động thể thao cho người nông dân cũng giúp cho họ có thêm sức khoẻ, hăng hái, nhiệt tình hơn khi tham gia vào lao động sản xuất.

Đi xe đạp du lịch trở thành môn thể thao ưa thích của người dân Trung Quốc, đặc biệt người trung niên và cao niên tham gia môn thể thao này ngày càng nhiều. Theo thống kê, hàng năm số lượng người cao niên tại Trung Quốc tham gia môn này có hàng trăm vạn người, riêng ở Tứ Xuyên đến nay đã có 36 CLB người yêu thích môn đi xe đạp du lịch, số lượng hội viên lên đến khoảng 5 vạn người.

Những người dân tham gia môn thể thao này có ý thức tự giác rất cao, chấp hành tốt những quy định của giao thông đường bộ, vì đây là môn thể thao giải trí do vậy không sử dụng xe máy hoặc xe đạp điện. Do đều là người cao tuổi nên khối lượng hoạt động chỉ vừa đủ, (từ 11km đến 13 km/1 giờ và phải đi theo hướng dẫn của người đội trưởng), trước khi khởi hành phải kiểm tra xe thật kỹ và trong tổ tham gia phải có một người chuyên trách sửa chữa những sự cố hỏng hóc. Không được uống rượu, không được đi lên cỏ, phải dùng đồ ăn đúng nơi quy định, không vứt rác bừa bãi. Việc tham gia những hoạt động thể thao quần chúng này của người dân Trung Quốc không những giúp cho người già rèn luyện thân thể mà còn giúp họ có ý thức bảo vệ môi trường của thành phố.

Băng Tâm (Theo Xinhua)

Ảnh trong bài
  • Thể thao Quần chúng tại Trung Quốc ngày một phát triển