Hội nghị công tác xây dựng Đảng: Tiếp tục kiện toàn và ổn định tổ chức Đảng trong năm 2009

12/2/2009, Thứ trưởng thường trực Nguyễn Danh Thái - Bí thư Đảng uỷ Bộ VH,TT&DL đã chủ trì Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Đảng trong năm 2008 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2009 của Đảng bộ Bộ VH,TT&DL..

12/2/2009, Thứ trưởng thường trực Nguyễn Danh Thái - Bí thư Đảng uỷ Bộ VH,TT&DL đã chủ trì Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Đảng trong năm 2008 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2009 của Đảng bộ Bộ VH,TT&DL..

Thứ trưởng thường trực Nguyễn Danh Thái - Bí thư Đảng uỷ Bộ VH,TT&DL
đã chủ trì Hội nghị (Ảnh: Internet) 

Tại hội nghị, đồng chí Lê Đăng Gia - Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Bộ đã báo cáo tổng kết công tác năm 2008 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2009 của Đảng bộ Bộ VH,TT&DL. Mặc dù  mới được thành lập 1 năm, nhưng Đảng bộ Bộ VH,TT&DL đã nỗ lực khắc phục mọi khó khăn để kiện toàn tổ chức và triển khai thực hiện tốt các Chỉ thị Nghị quyết của Đảng, lãnh đạo chỉ đạo các cấp uỷ Đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác chuyên môn, đặc biệt tập trung vào các chương trình mục tiêu về văn hoá, thể thao, du lịch và gia đình.

Sau khi được thành lập, BCH Đảng bộ đã sớm kiện toàn sắp xếp lại tổ chức, phân công cụ thể nhiệm vụ cho các đồng chí uỷ viên BCH. Thường vụ Đảng uỷ Bộ VH,TT&DL đã kết nạp thêm 123 Đảng viên mới, xét chuyển Đảng chính thức cho 141 đồng chí, các cơ sở Đảng trong Đảng bộ tổ chức Lễ phát Thẻ Đảng viên cho 195 đảng viên. Hoạt động của Đảng bộ năm 2008 cũng đã thu được nhiều kết quả tốt trên mọi mặt : tư tưởng chính trị cơ bản ổn định, nội bộ đoàn kết, thống nhất, hoàn thành các mục tiêu chương trình kế hoạch công tác đã đề ra, tổ chức cơ sở Đảng được củng cố, kiện toàn và phát triển. Mặc dù trong công tác tổ chức còn hạn chế và chưa được khắc phục, nhưng với sự hướng dẫn, kiểm tra và nắm sát tình hình của Đảng bộ đã phần nào đẩy mạnh đáng kể hoạt động của Đảng bộ trong năm 2008.

Hội nghị đã đề ra phương hướng nhiệm vụ trong năm 2009, chủ yếu kiện toàn và ổn định tổ chức, xây dựng Đảng bộ, Chi bộ trong sạch vững mạnh, tập trung chỉ đạo tổ chức tốt các hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch trong năm 2009. Xây dựng Đảng bộ, tổ chức triển khai thực hiện Đề án " Sắp xếp, kiện toàn tổ chức của Đảng bộ Bộ VH,TT&DL" theo tinh thần Nghị quyết TW 6 khoá X sau khi được Đảng uỷ khối các cơ quan TW phê duyệt. Trước mắt đó là chỉ tiêu phát triển Đảng năm 2009 cho 125 Đảng viên và phấn đấu số lượng Đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ tăng cao hơn so với năm 2008.

Để thực hiện được những mục tiêu trên Đảng uỷ Bộ VH, TT&DL đã đề ra các giải pháp cụ thể, trong đó tập trung vào một số giải pháp như: đấu tranh ngăn chặn kịp thời những biểu hiện sai phạm của tổ chức cơ sở Đảng, cán bộ, Đảng viên; tăng cường các biện pháp chỉ đạo Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn và công tác xây dựng Đảng; thực hiện công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo; đổi mới phương thức công tác Đảng đi đôi với việc đề cao nguyên tắc tập trung dân chủ; tăng cường sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ với các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc; mở các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho các Đảng viên mới...

Thanh Mai

Ảnh trong bài
  • Hội nghị công tác xây dựng Đảng: Tiếp tục kiện toàn và ổn định tổ chức Đảng trong năm 2009