Thông tin mới nhất về công tác xây dựng của Á Vận Hội năm 2010 tại Quảng Châu - Trung Quốc

Theo báo cáo của BTC tại Hội nghị công tác của Tổng cục Du lịch - tỉnh Quảng Châu, dự kiến có gần 300 khách sạn cao cấp sẽ phục vụ tại Á Vận Hội năm 2010 tổ chức tại Quảng Châu.

Theo báo cáo của BTC tại Hội nghị công tác của Tổng cục Du lịch - tỉnh Quảng Châu, dự kiến có gần 300 khách sạn cao cấp sẽ phục vụ tại Á Vận Hội năm 2010 tổ chức tại Quảng Châu.

Các công trình sẽ được hoàn thành sớm trước thời hạn (Ảnh: Internet)

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch tỉnh Quảng Châu - ông Zhu Li đã đưa ra những tiêu chuẩn quốc tế cho các khách sạn trong việc phục vụ tiếp đón quan khách và VĐV các nước thông qua các tiêu chí như cảnh quan xung quanh khách sạn, thứ hạng và quan trọng nhất là tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch tại các khách sạn đó. Và đến thời điểm hiện tại đã có 62 khách sạn được chỉ định làm công việc tiếp đón đại biểu, VĐV các nước đến tham dự.

BTC cho biết Á Vận Hội năm 2010 tại Quảng Châu sẽ chủ yếu tập trung xây dựng các hạng mục công trình tại vùng Panyu - Quảng Châu, Trung Quốc như: Làng Thể thao, các khu thi đấu và tập luyện cho VĐV phục vụ 18 môn trong tổng số 42 môn thi đấu của Á Vận Hội (15 môn chủ yếu diễn ra trong phạm vi của các trường Đại học. Dự kiến vào cuối tháng 2/2009, toàn bộ 210 hạng mục công trình có liên quan sẽ được đưa vào xây dựng và 52% công trình chắc chắn sẽ hoàn thành đúng thời hạn vào cuối năm 2009.

Theo dự kiến ban đầu tổng mức đầu tư cho các hạng mục công trình quan trọng đã lên tới con số 300 tỉ Nhân dân tệ (NDT).

 Giao thông cũng góp phần hết sức quan trọng trong sự thành công của Á Vận Hội 2010 do vậy Chính phủ Trung Quốc thông báo sẽ xây dựng, sửa chữa các con đường lớn, nhỏ phục vụ cho việc đi lại của các quan khách cũng như thi đấu của các VĐV. Dự kiến đầu tư cho việc xây dựng và sửa chữa này lên đến con số 27 tỉ NDT. Việc sửa chữa này sẽ làm thay đổi nhiều diện mạo của thành phố, giúp cho việc đi lại trong khoảng thời gian diễn ra Á Vận Hội được thông suốt.

Băng Tâm( Theo Xinhua)

 

Ảnh trong bài
  • Thông tin mới nhất về công tác xây dựng của Á Vận Hội năm 2010 tại Quảng Châu - Trung Quốc