Hoạt động thể thao tập thể được áp dụng ở các trường tiểu và trung học tại Trung Quốc

Vừa qua, tại Lạc Dương - Trung Quốc, khoảng 450 học sinh các trường trung học vừa đọc thơ vừa làm những động tác của môn Wushu. Đây cũng là một hoạt động tập thể mới của các trường trung học trong thời gian gần đây vừa để khuyến khích các em học sinh tham gia hoạt động thể thao nhằm hướng đến tinh thần của Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 16.

Các hoạt động thể thao tập thể phổ biến rộng rãi ( Ảnh: Internet)
Hoạt động thể thao tập thể mới này được áp dụng tại các trường tiểu và trung học từ năm 2008. Thời lượng tập luyện là nửa tiếng buổi sáng và nửa tiếng buổi chiều, các môn học khác sẽ giảm bớt 5 phút để bù vào thời gian tập luyện một tiếng trong một ngày, mỗi câu thơ tương ứng với một động tác Wushu, kết thúc bài thơ cũng là hoàn thành xong bài tập luyện. Với cách tập luyện sôi nổi này vừa giúp tăng nhận thức, trí nhớ, trình độ học tập của các em học sinh vừa thích hợp với mục đích " Học trong Tập, Tập trong Học". Bên cạnh đó, nhiều trường còn đưa nội dung các môn học khác vào học trong hoạt động tập thể này để đảm bảo chất lượng học tập các môn học đó không bị giảm sút.

Hoạt động thể thao này được Bộ giáo dục thông qua giúp cho hiệu quả học tập của các em học sinh nâng cao hơn chỉ trong một thời gian ngắn. Cục trưởng cục Giáo dục vùng Lạc Long - Zhang Xin cho biết: trong khoảng thời gian thực hiện các hoạt động thể thao tập thể này đã có nhiều ý kiến phụ huynh cho rằng việc làm này có ảnh hưởng ít nhiều đến chất lượng và thành tích học tập các môn khác của con em họ, nhưng trên thực tế đã chứng minh chỉ trong thời gian nhất định, tinh thần học tập và sức khoẻ của các em học sinh nâng cao một cách rõ rệt, giúp cho các em không thấy nhàm chán mà lĩnh hội bài học nhanh hơn so với các cách học trước đây.

Hoạt động thể thao tập thể là một bước tiến mới trong công cuộc thể thao quần chúng trong thời gian gần đây tại các tỉnh, thành phố của Trung Quốc, sau bước thực hiện tại các trường học, hoạt động này có thể sẽ mở rộng khắp cho người dân tham gia hoạt động sản xuất từ thành thị đến nông thôn, với bước tiến này sẽ giúp cho người dân có tinh thần học tập và làm việc sôi động hơn, có sức khoẻ để tham gia sản xuất và không ngừng nâng cao tinh thần thể thao của họ.

Băng Tâm ( Theo Xinhua)

Ảnh trong bài
  • Hoạt động thể thao tập thể được áp dụng ở các trường tiểu và trung học tại Trung Quốc