Ngày 8/8 sẽ là ngày "Thể thao toàn dân" của người Trung Quốc

Chủ tịch nước Trung Quốc Hồ Cẩm Đào đã đưa ra quyết định chọn ngày 8/8 hàng năm là ngày "Thể thao toàn dân" với mục đích kỷ niệm ngày đăng cai tổ chức Olympic Bắc Kinh, đồng thời thúc đẩy người dân tập luyện thể thao, rèn luyện thân thể thường xuyên hơn.

 
Tại Bắc Kinh, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Bắc Kinh - Sun Kang Lin cho biết: Sự ra đời của ngày "Thể thao toàn dân" sẽ góp phần nâng cao ý thức rèn luyện thân thể của mọi người, mang lại tinh thần mới cho người dân Trung Quốc. Sức khoẻ sẽ giúp cho nhân dân có tinh thần sảng khoái để tham gia xây dựng đất nước ngày càng lớn mạnh. Theo kế hoạch vào ngày 8/8 năm nay, ngay sát cạnh SVĐ Quốc gia "Tổ chim", sẽ có tiết mục biểu diễn của hơn 40.000 người yêu thích môn Thái Cực quyền, đồng thời với số lượng đông đảo này Bắc Kinh hy vọng sẽ được ghi vào kỷ lục Guinness. Năm 2009, dự tính sẽ có hơn 4 triệu người dân tham gia ở hơn 4000 hoạt động thể thao quần chúng tại thành phố Bắc Kinh.

Tại Thẩm Dương, hoà mình cùng với ngày "Thể thao toàn dân", những người dân thành phố Thẩm Dương cũng rèn luyện thân thể theo cách của mình. Vào thời gian này, mùa đông đang bước vào giai đoạn lạnh nhất, nhưng tại công viên Bei Ling, Wu Li He... mỗi ngày đều có hàng chục người yêu thích môn Bơi đến tham gia, họ đều là thành viên của câu lạc bộ Bơi lội, được thành lập vào năm 1995 và đến nay đã có đến 873 thành viên. Một thành viên cho biết, việc rèn luyện này như là thói quen thường xuyên phải làm trước một ngày lao động bốn mùa trong năm, với họ ngày nào cũng đều là ngày 8/8.

Tại Thiên Tân, cũng trong mùa đông giá lạnh với thời tiết dưới 0 độ, nhiều người cao tuổi hàng ngày có mặt tại công viên Nan Fang tập luyện thể thao. Một cụ ông cho biết mùa đông là mùa giá lạnh, nhưng với các cụ ở độ tuổi này rất dễ bị mắc bệnh và cảm thấy mệt mỏi, do vậy việc thường xuyên tập luyện vào sáng sớm sẽ rất có ích đối với sức khoẻ của họ. Bên cạnh đó, nhiều em nhỏ cũng tham gia tập luyện vào sáng sớm, điều này sẽ giúp trí óc các em phát triển và tinh thần sảng khoái, sáng suốt hơn để học tập. Đầu năm 2009, "giải Cầu lông mừng xuân mới" có số lượng người tham gia rất lớn, sân tập vào thời điểm này đều không còn chỗ trống, người tham gia tập luyện thi đấu ngày càng tăng, các hoạt động diễn ra sôi nổi nhưng vẫn giữ được thuần phong mỹ tục của người Trung Hoa.

Băng Tâm ( Theo Xinhua)

Ảnh trong bài
  • Ngày 8/8 sẽ là ngày "Thể thao toàn dân" của người Trung Quốc