Tin thể thao tổng hợp

MAAU hỗ trợ một khoản tiền hàng năm cho các giải thi đấu Liên đoàn Điền kinh Malaysia (MAAU) sẽ cung cấp một khoản tiền hàng năm lên tới 16.000 Ring git nhằm hỗ trợ về tài chính cho việc tổ chức các giải Điền kinh trên toàn quốc.

Olympic 2012, niềm hy vọng lần đầu tiên giành HCV Olympic của Malaysia (Ảnh: Internet)

Chủ tịch MAAU, Karim Ibrahim cho biết đó là nỗ lực lớn và cũng là nghĩa vụ của Liên đoàn. Liên đoàn sẽ cố gắng thực hiện đều đặn sứ mệnh này trong giai đoạn 5 năm.

Ông Karim Ibrahim cũng cho biết MAAU hiện giờ đã có được nguồn ngân quỹ đủ để đứng vững mà không quá phụ thuộc vào Uỷ ban Thể thao quốc gia (NSC). Với sự hỗ trợ này, MAAU hy vọng các giải thi đấu sẽ được tổ chức đều đặn, thường xuyên, từ đó kéo theo số lượng VĐV tham dự giải cũng tăng lên. Điều đó sẽ giúp môn thể thao này phát triển cũng như dễ dàng phát hiện nhân tài cho đất nước.

Việc MAAU có thể tự đi trên đôi chân của mình đã phần nào giảm bớt gánh nặng cho NSC. Ông Karim Ibrahim cũng mong muốn chia sẻ kinh nghiệm với các Liên đoàn thể thao khác để cùng nhau phát triển. 

Môn Xe đạp được ưu tiên phát triển tại các trường học ở Malaysia

Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia đã chấp thuận đưa môn Xe đạp tại các trường học vào danh sách ưu tiên phát triển và đào tạo tài năng trẻ cho các giải vô địch, quốc tế.

Bộ trưởng Datuk Seri Ismail Sabri Yaakob cho biết cùng với Cầu lông và Bắn cung, Xe đạp là một trong những hy vọng lần đầu tiên giành "vàng" cho đất nước tại Olympic 2012.

Hội đồng thể thao trường học Malaysia cũng đã họp và chỉ đạo thuê các HLV giàu kinh nghiệm cho quá trình phát hiện và huấn luyện nhân tài. Bộ trưởng Datuk Seri Ismail Sabri Yaakob hy vọng có thể phát hiện từ 50.000 tới 100.000 nhân tài của nhiều môn thể thao khác nhau bắt đầu từ 7 tuổi.

Từ số lượng trên sẽ chọn ra những gương mặt xuất sắc nhất để đào tại trường Thể thao Bukit Jalil. Tuy nhiên, để đảm bảo cho các em phát triển toàn diện khi còn đang trên ghế nhà trường, Bộ Giáo dục cũng cần xem xét, kết hợp để có giáo trình phù hợp giữa giáo dục thể chất và chương trình học văn hoá.

Riêng về môn Bóng đá, ông Ismail Sabri cho biết, Bộ Thanh niên và Thể thao cũng đưa ra chiến lược đặc biệt nhằm tăng cường hơn nữa giữa Bộ Đại học với Hiệp hội HLV Bóng đá Malaysia.

OCM sẽ tích cực hỗ trợ cho các Liên đoàn thể thao quốc gia

Trước tình trạng kinh tế khủng hoảng như hiện nay, Uỷ ban Olympic Malaysia (OCM) đã quyết định sẽ hỗ trợ tích cực về mặt tài chính cho các Liên đoàn thể thao quốc gia (NSAs)

Chủ tịch OCM, Tunku Tan Sri Imran Tuanku Jaafar cho biết Ban điều hành OCM đã đồng ý trích 300.000 Ring git trong ngân sách để hỗ trợ cho 47 Liên đoàn thành viên.

Mặc dù số tiền này không nhiều nhưng ông Tunku Tan Sri Imran Tuanku Jaafar hy vọng nó sẽ góp phần giải quyết các vấn đề khó khăn về tài chính mà các Liên đoàn đang gặp phải như đóng phí liên niễm hoặc những vấn đề có liên quan đến tập huấn.

Ông Tunku Imran khuyên NSAs nên xem xét lại các khoản chi phí bởi nếu không rà soát cẩn thận, việc chi tiêu không cần thiết sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới công tác tập huấn và thi đấu của VĐV. Trong giai đoạn hiện nay, các môn thể thao sẽ rất khó tìm kiếm nguồn từ tài trợ, do đó bản thân các nhà quản lý NSAs phải thật cẩn trọng trong việc xây dựng ngân sách hoạt động cho năm 2009.

A.T (bernama)

Ảnh trong bài
  • Tin thể thao tổng hợp