Malaysia tự tin với mục tiêu HCV Olympic 2012

Malaysia tự tin với mục tiêu HCV Olympic 2012 Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia, Datuk Seri Ismail Sabri Yaakob nhấn mạnh rằng Cầu lông vẫn là niềm kỳ vọng giành HCV cho Malaysia tại Olympic Luân Đôn 2012. Trên thực tế, tại Olympic Bắc Kinh, tay vợt Lee Chong Wei cũng đã đem về cho đất nước chiếc HCB đơn nam môn Cầu lông

Lô gô Olympic 2012 (Ảnh: Internet)

Đó cũng chính là lý do mà Bộ trưởng hoàn toàn tin tưởng vào 17 gương mặt của 3 môn thể thao: Cầu lông, Xe đạp và Bắn Cung sẽ đem hy vọng vàng về cho Tổ quốc đó là Lee Chong Wei, Koo Kien Keat-Tan Boon Heong, Mohd Fairuzizuan Mohd Tazari-Mohd Zakry Abdul Latif, Wong Mew Choo, Chin Eei Hui-Wong Pei Tty (môn Cầu lông); Mohd Azizul Hasni Awang, Josiah Ng, Mohd Rizal Tisin, Junaidi Mohd Nasir, Mohd Edrus Yunos (môn  Xe đạp) và Cheng Chu Sian, Mohd Marbawi Sulaiman, Wan Mohd Khalmizam Wan Abdul Aziz, Mohd Nazrin Aizat Mat Nasir (môn Bắn cung)

Nhiệm vụ nặng nề đặt lên vai 17 VĐV nêu trên là phải làm tốt hơn kỳ Olympic tại Bắc Kinh. Chỉ tiêu 1 HCB và 1 HCĐ là điều chắc chắn phải đạt được. Hơn thế nữa chiếc HCV đầu tiên tại Olympic Luân Đôn cũng là mục tiêu để các VĐV hướng tới. Tuy nhiên, trước mắt những VĐV được chọn vẫn là con đường dài. 17 VĐV này sẽ phải tập luyện hết sức mình để chứng tỏ khả năng trước khi đủ điều kiện thi đấu tại Olympic Luân Đôn.

A.T (bernama.com)

Liên đoàn Đấu kiếm Malaysia "nhắm"  tới HCV giải Vô địch trẻ khối thịnh vượng chung

Liên đoàn Đấu kiếm Malaysia (MFF) đã đề ra mục tiêu giành HCV tại giải Vô địch trẻ Đấu kiếm khối thịnh vượng chung sẽ được tổ chức tại Khu thể thao quốc tế Penang (PISA).

Chủ tịch MFF, Ahmad Farik Abdul Hamid cho biết Malaysia sẽ cử tới giải 2 đội. Đó là những đại diện của đội tuyển quốc gia và tuyển trẻ đến từ trường thể thao Bandar Penawar.

Các tay kiếm Malaysia đã được trải qua quá trình huấn luyện dưới sự dẫn dắt của HLV người Uzbekistan và China. Đó cũng là lý do để các tay kiếm Malaysia tự tin giành kết quả tốt tại giải. 

Joshua Koh, một VĐV dày dạn kinh nghiệm, đã từng đại diện cho quốc gia tham dự SEA Games năm 2007 cho biết, tham dự giải lần này các VĐV mong muốn giành được kết quả tốt hơn giải trước (1 HCB, 1 HCĐ).

Tổng thư ký Liên đoàn Đấu kiếm Penang, Lim Peng Jin cho biết ông rất tự hào khi có tới 12 gương mặt đại diện cho Penang tham dự giải lần này. Đây thực sự là một dấu ấn lớn trong quá trình phát triển của môn Đấu kiếm tại đây.

Giải diễn ra trong 5 ngày (kết thúc vào ngày 21/02) thu hút sự tham dự của 200 VĐV của 15 quốc gia khu vực tranh tài ở các nội dung cá nhân và đồng đội. Đây là giải được tổ chức ba năm một lần.

Tính cả quan chức, VĐV, trọng tài và tình nguyện viên đến từ các quốc gia như Anh, Úc, Ấn Độ, New Zealand, Nigeria, Bắc Ireland, Scotland, Singapore, Nam Phi và xứ Wales, số lượng người tham dự giải sẽ lên tới con số 500 người.
 

A.T (the star.com)

 

Ảnh trong bài
  • Malaysia tự tin với mục tiêu HCV Olympic 2012