Thượng Hải - Người dân yêu thích tập luyện thể thao ngày càng tăng

Olympic Bắc Kinh đã qua nhưng dư âm của sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh lần đầu tiên được tổ chức tại Trung Quốc vẫn còn đó. Đến thời điểm hiện tại, việc tập luyện thể thao thường xuyên là điều không thể thiếu của mỗi người dân Trung Quốc nói chung và người dân Thượng Hải nói riêng. Sau Olympic Bắc Kinh - nhà thi đấu Thượng Hải đã trở thành trung tâm tập luyện, thi đấu chủ yếu của thành phố Thượng Hải

Học sinh tiểu học của Thượng Hải tham gia tập luyện thể thao (Nguồn:Internet)

Olympic Bắc Kinh đã qua nhưng dư âm của sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh lần đầu tiên được tổ chức tại Trung Quốc vẫn còn đó. Đến thời điểm hiện tại, việc tập luyện thể thao thường xuyên là điều không thể thiếu của mỗi người dân Trung Quốc nói chung và người dân Thượng Hải nói riêng. Sau Olympic Bắc Kinh - nhà thi đấu Thượng Hải đã trở thành trung tâm tập luyện, thi đấu chủ yếu của thành phố Thượng Hải.

Theo thống kê ban đầu, năm 2009, tại Thượng Hải sẽ tổ chức trên dưới 70 giải đấu cả trong và quốc tế. Sau thành công tại Olympic Bắc Kinh, chỉ trong một thời gian ngắn, Thượng Hải đã liên tiếp tổ chức những giải đấu có tầm cỡ như: Giải Điền kinh Thượng Hải Golden Grand Prix, Giải Vô địch Snooker Thượng Hải, Giải đua công thức 1, Giải Golf HSBC Cup, Giải Quần vợt Master Cup...Bên cạnh đó, môn Khúc côn cầu trên băng, tổ chức tại trường Đại học Song Jiang - Thượng Hải cũng sẽ trở thành đề tài nóng trong năm 2009. Với những giải đấu lớn tầm cỡ quốc tế,  người dân yêu thích thể thao ở Thượng Hải lại một lần nữa được thưởng thức những màn trình diễn đẹp mắt.  Băng Tâm (Theo Xinhua)

Việc đầu tư hệ thống sân tập, thi đấu cho người dân cũng được Chính phủ quan tâm rất nhiều. Hơn 20 tỉ Nhân dân tệ đã được đầu tư để xây dựng "Khối nước" tại Thượng Hải nhằm phục vụ cho giải Vô địch thế giới Bơi diễn ra vào năm 2011. Nhưng quan trọng hơn công trình này sẽ để phục vụ cho việc tập luyện, hoạt động thể thao thường xuyên cho người dân. Tổng cục trưởng Tổng cục Thể thao thành phố Thượng Hải - ông Yu Chen cho biết, ngoài việc xây dựng "Khối nước", rất nhiều địa điểm thể thao công cộng với quy mô lớn nhỏ sẽ được xây dựng trong thời gian sớm nhất.

Người dân Thượng Hải tham gia các hoạt động thể thao ngày càng tăng. Vào cuối năm 2008, Thượng Hải đã xây dựng thành công 220 địa điểm tập luyện thể thao công cộng, hơn 1100 điểm tập luyện lớn nhỏ được xây dựng trong các trường Tiểu học và Trung học (chiếm 80% tổng số địa điểm tập luyện và thi đấu trong thành phố). Các khu vực ngoại thành cũng đã xây dựng được 831 điểm tập luyện thể thao cho người dân. Nhiều giải thi đấu quần chúng diễn ra với mức độ thường xuyên trong thời gian gần đây mang đến cho người dân niềm hăng say tập luyện thể thao, nâng cao sức khoẻ và giảm nguy cơ mắc bệnh xuống mức thấp nhất.

Ông Yu Chen còn cho biết, việc tổ chức các giải thi đấu dành cho học sinh Tiểu học và Trung học ngày càng tăng. Số lượng học sinh tham gia tập luyện thể thao hàng ngày chiếm số lượng lớn trong tổng số người dân tham gia tập luyện. Để phục vụ cho nhu cầu tập luyện của thanh thiếu niên, Chính phủ sẽ cho xây dựng thêm nhiều trung tâm Văn hoá - Thể thao tại khu tập thể và khu đô thị sống của người dân.

Trong những năm gần đây, các môn thể thao được ưa chuộng như: Leo núi đá, Nhảy Latinh, Bóng rổ 3 người... ngày càng phổ biến và được đông đảo người dân tham gia. Bên cạnh đó, Chính phủ còn cho xây dựng thêm 8 trung tâm lớn nhằm phục vụ chủ yếu cho người dân tham gia tập luyện vào cuối tuần. Tại các khu trung tâm này có đầy đủ các dụng cụ cho các môn Bóng, các môn Thể dục thẩm mỹ...

 

Ảnh trong bài
  • Thượng Hải - Người dân yêu thích tập luyện thể thao ngày càng tăng