Uỷ ban Thể thao Philippines với mục tiêu đạt thành tích cao tại SEA Games 25

Chủ tịch Uỷ ban Thể thao Philippines (PSC), Harry Angping đã khẳng định về mục tiêu khả thi đặt ra tại SEA Games 25 sẽ diễn ra tại Viên Chăn, Lào từ ngày 9 - 18/12 đối với đoàn thể thao Philippines. Ông Harry Angping đưa ra lời đảm bảo cho mục tiêu này mặc dù ông cũng cho biết tới thời điểm này, các thông tin về tình hình tập luyện cũng như chuẩn bị của các VĐV cho SEA Games 25 vẫn chưa được gửi tới ông.

Lô gô SEA Games 25 (Ảnh: Internet)

Ông Angping nhấn mạnh hiện tại chưa có cơ sở để đưa ra số huy chương cụ thể mà đoàn thể thao Philippines có thể giành được tại SEA Games 25 tuy nhiên vào khoảng tháng 6, tháng 7 sẽ có con số chính xác.

Năm 2005, trong vai trò là nước chủ nhà, Philippines đã giành ngôi vô địch toàn đoàn nhưng 02 năm sau đó, khi SEA Game diễn ra tại Nakhon Ratchasima, đương kim vô địch SEA Game chỉ giành được một số lượng huy chương khá khiêm tốn.

Đó cũng là lý do mà Philippines sẽ gửi tới SEA Games 25 năm 2009 này những gương mặt xuất sắc nhất.

"Người bay" đang phục hồi rất nhanh

Người hùng của Trung Quốc - Liu Xiang đang được kỳ vọng sẽ trở lại Thượng Hải sau khi phục hồi chấn thương ở chân (chấn thương này đã khiến anh phải chia tay giấc mơ trả ơn NHM trên chính mảnh đất quê hương tại Olympic Bắc Kinh 2008).

Theo HLV Sun Haiping, điều này có thể thực hiện được bởi chấn thương của Liu phục hồi rất nhanh. Còn theo bác sỹ điều trị của Liu, ông Clanton, sau 6 tháng điều trị tích cực, "người bay" sẽ lấy lại phong độ và có thể thi đấu tốt như trước khi anh gặp phải chấn thương

Canada hy vọng sẽ giành thắng lợi lớn tại Olympic mùa đông năm 2010

Các quan chức Canada cho biết về kế hoạch hướng tới mục tiêu giành ngôi vị nhất toàn đoàn tại TVH mùa đông tổ chức tại Vancouver năm 2010.

Nếu ở giai đoạn trước năm 2003, Canada chỉ xếp ở vị trí thứ 8 hoặc thứ 9 thì đến nay Canada chỉ xếp sau quốc gia thể thao quyền lực tại TVH mùa đông là Đức.

Hơn thế nữa, Canada cũng đã chi ra 120 triệu đô la Canada (tương đương 96 triệu đô la Mỹ) để thực hiện chương trình nâng cao thành tích thể thao trong suốt 5 năm qua.

A.T (tổng hợp)

Ảnh trong bài
  • Uỷ ban Thể thao Philippines với mục tiêu đạt thành tích cao tại SEA Games 25