Indonesia sẽ nâng cấp cơ sở hạ tầng trong cuộc đua giành quyền đăng cai World Cup 2022

Theo chuyên viên Bộ Thanh niên, Thể thao Indonesia, Johar Arifin, nước này đã lên kế hoạch nâng cấp cơ sở hạ tầng TDTT trên khắp cả nước nhằm có được cơ hội chiến thắng trong cuộc chạy đua giành quyền đăng cai World Cup 2022.

Giành quyền đăng cai WC luôn là "giấc mơ lớn" đối với mỗi quốc gia yêu Bóng đá trên khắp thế giới (Ảnh minh hoạ)

Tính tới thời điểm này đã có 3 thành phố thực hiện rất tốt công tác chuẩn bị cho mục tiêu này đó là Jakarta, Samarinda và Palembang. Cả 3 thành phố này đều có cơ sở hạ tầng tốt, đạt tiêu chuẩn để tổ chức các sự kiện thể thao tầm cỡ thế giới. Tiến tới, Indonesia sẽ đảm bảo để 11 thành phố khác cũng có đủ khả năng đáp ứng những điều kiện khắt khe để trở thành chủ nhà của World Cup 2022.

Cũng theo ông Johar Arifin, Liên đoàn Bóng đá thế giới yêu cầu phải có 10 thành phố đáp ứng cơ sở hạ tầng tốt, đủ yêu cầu mới có thể trở thành quốc gia đăng cai World Cup 2022. Dó đó, Indonesia sẽ có kế hoạch đầu tư cho 14 thành phố để giấc mơ này trở thành hiện thực.

Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia, Adhyaksa Dault cho biết: Indonesia sẽ xây mới các SVĐ ở thành phố, trong đó có Bogor, Bandung, Pekanbaru và Bali để tham gia vào chương trình chạy đua.

Một trong số các SVĐ được xây mới sẽ dùng để phục vụ các sự kiện thể thao nổi tiếng như Đại hội Thể thao Đông Nam Á năm 2011 và Đại hội Thể thao các quốc gia Đạo hồi thế giới năm 2013.

A.T (english people)

Ảnh trong bài
  • Indonesia sẽ nâng cấp cơ sở hạ tầng trong cuộc đua giành quyền đăng cai World Cup 2022