Nước Anh chi gần 3,5 tỷ đô la Úc cho vấn đề an ninh Olympic London 2012

Sau thành công của Thế vận hội 2008, người hâm mộ lại đang hướng tới thành phố Luân Đôn, nơi sẽ đăng cai tổ chức Thế vận hội 2012. Với tư cách là nước chủ nhà, thủ đô Luân Đôn đang tiến hành những công tác chuẩn bị để tổ chức thành công một kỳ TVH. Vấn đề đảm bảo an ninh, an toàn cho các VĐV luôn được nước chủ nhà đặt lên hàng đầu.

 
Chủ tịch Hội liên hiệp Olympic Anh Lord Colin Moynihan cho biết: ngân sách dành cho công tác an ninh của Olympic Luân Đôn có thể sẽ lớn hơn rất nhiều so với kế hoạch dự kiến ban đầu. Hiện ngân sách cho công tác an ninh vẫn chưa được thông qua lần cuối nhưng nó sẽ sớm được giải quyết để đi đến thống nhất trong 1 cuộc họp gần đây nhất.  

Theo các bản tin của báo chí Anh, ngân sách cho an ninh có thể lên tới 3,33 tỷ đô la Úc, gấp 3 lần so với dự kiến ban đầu. Tổng ngân sách chi cho TVH là 20,68 tỷ đô la Úc. Con số này có thể sẽ tăng nhiều hơn nhưng vì sự an toàn của TVH, BTC Olympic Luân Đôn sẽ nỗ lực hết mình để có được một TVH thành công toàn diện để lại ấn tượng tốt đẹp trong mắt người dân Anh và bè bạn trên toàn thế giới.

 

 

Bích Huyền (Theo ninemsn)

 

Ảnh trong bài
  • Nước Anh chi gần 3,5 tỷ đô la Úc cho vấn đề an ninh Olympic London 2012