Tổng thư ký OCM kêu gọi tích cực chuẩn bị cho SEA Games 25(14:11 07/10/2008)

Tổng thư ký Uỷ ban Olympic Malaysia (OCM), Kok Chi kêu gọi các Liên đoàn thể thao Malaysia tích cực chuẩn bị cho SEA Games 25. Ông Datuk Sieh Kok Chi cũng mong muốn Liên đoàn thể thao các quốc gia quan tâm hơn nữa đến việc tăng thêm số lượng các môn thể thao của Đại hội. Bởi việc này có quan hệ mật thiết tới những chiếc HCV mà Malaysia sẽ đạt được tại SEA Games 25 sắp tới.

 


Theo đó, Malaysia vẫn hy vọng sẽ thuyết phục và thay đổi số lượng môn thể thao có trong danh sách thi đấu tại SEA Games 25 thay vì con số 25 môn như hiện nay. Ông Kok Chi cũng hy vọng nếu các môn Quyền Anh, Pencak Silat và Cầu mây được thêm vào danh sách thì Malaysia sẽ có cơ hội nâng cao thành tích góp phần cải thiện vị trí tại SEA Games.

Chủ tịch Uỷ ban Thể thao quốc gia, Datuk Zolkples Embong đã yêu cầu OCM quan tâm tới vấn đề này cũng như tận dụng mọi cơ hội có thể để tăng thêm số lượng môn thể thao bởi đây sẽ là những cơ hội vàng cho Malaysia.

Tại SEA Games 25 tổ chức ở Lào, số lượng các môn thể thao tham dự giảm xuống còn 25 môn thay vì 43 môn tại Korat, Thái Lan. Nước chủ nhà quyết định bỏ các môn là Bắn cung, Bóng rổ nữ, Xe đạp và Thể dục (đều là những môn Olympic) và cho thêm vào các môn như Lặn, Muay Thái và Đá cầu.

Tuy nhiên, số lượng 25 môn thể thao này vẫn có thể thay đổi cho tới tháng 11 khi tuyên bố chính thức được đưa ra tại buổi họp tổng kết của Liên đoàn thể thao Đông Nam Á. Do đó, ngay bây giờ, OCM phải tích cực hành động để ít nhất 2 môn thể thao là Bắn cung và Xe đạp được quay trở lại danh sách thi đấu của SEA Games 25.

Sở dĩ nước chủ nhà phải rút ngắn danh sách các môn thể thao tham dự tại SEA Games 25 một phần cũng do ngân sách eo hẹp và vì đây là lần đầu tiên tổ chức sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á nên kinh nghiệm chưa nhiều.

 

A.T (seagames 25)

Ảnh trong bài
  • Tổng thư ký OCM kêu gọi tích cực chuẩn bị cho SEA Games 25(14:11 07/10/2008)