Để thực hiện tốt mục tiêu của năm 2009, PSC cần có thêm kinh phí

Hướng tới các sự kiện thể thao quan trọng năm 2009, trong đó có SEA Games 25 tại Lào, Uỷ ban Thể thao Philippines (PSC) đã xin thêm kinh phí từ nguồn ngân sách nhà nước sau khi có quyết định cấp cho ngành thể thao một nguồn ngân sách eo hẹp là 208.5 triệu Pêsô.

 
Quan chức PSC, Ritchie Garcia cho biết: việc có một khoản kinh phí tối thiểu nhằm chi cho chương trình mục tiêu hướng tới 2012 là vô cùng cần thiết. Theo đó, PSC hy vọng những đệ trình mới nhất tới Chính phủ sẽ được giải quyết. Ông Garcia cũng mong muốn khoản tiền 30 triệu Pêsô của chương trình huấn luyện dài hạn dành cho các VĐV tiềm năng tham dự Olympic sẽ vẫn được bảo toàn. Theo ông, một nguồn ngân sách ổn định là sự đảm bảo bước đầu cho thành công của các VĐV.

 

Để đảm bảo đủ kinh phí cho các VĐV tập luyện đạt thành tích tốt tại các sự kiện thể thao quan trọng của năm 2009 cũng như hướng tới Olympic Luân Đôn năm 2010 thì nguồn kinh phí tối thiểu được phân cho ngành thể thao phải là 749.6 triệu Pêsô.

 

Một thành viên khác của PSC, Eric Loretizo cho biết nếu Chính phủ không phê duyệt đề nghị trên thì các kế hoạch tập luyện và thi đấu trong năm tới sẽ có nhiều thay đổi thậm chí các dự án đưa ra cũng không thể thực thi theo đúng yêu cầu. Ngoài SEA Games 25, Olympic thanh thiếu niên tổ chức tại Singapore là cơ hội cọ xát quý báu cho các mầm non Olympic Philippines

Theo ông Akiko Thomson, thành viên PSC, năm tới là năm có rất nhiều việc phải làm và có được chấp thuận hỗ trợ ngân sách là điều vô cùng cần thiết. Bởi nếu được tập huấn và tham gia thi đấu cọ xát tại các giải quốc tế, VĐV Philippines mới có thể nâng cao kỹ, chiến thuật thi đấu.

A.T (theo manilabulletin)

Ảnh trong bài
  • Để thực hiện tốt mục tiêu của năm 2009, PSC cần có thêm kinh phí