Uỷ ban thể thao Malaysia lên kế hoạch cho chương trình tìm nhà tài trợ thể thao

Uỷ ban Thể thao quốc gia Malaysia (NSC) đang cân nhắc triển khai chương trình tìm nhà tài trợ cho thể thao lần thứ hai. Chương trình thứ nhất được khởi xướng năm 1994, đã thu hút 28 nhà tài trợ cho các Liên đoàn thể thao khác nhau. Mục đích của chương trình này là nhằm thông qua sự giúp đỡ của các nhà tài trợ để phát triển nền thể thao nước nhà.  

Chủ tịch NSC Malaysia Datuk Zolkples Embong (Ảnh: Internet)

Chủ tịch NSC, Datuk Zolkples Embong cho biết đối tác hướng tới tại chương trình triển khai lần thứ hai là các thành phần kinh tế tư nhân. NSC hy vọng với sự có mặt của các nhà tài trợ này, thể thao Malaysia sẽ giành thắng lợi liên tiếp trên các đấu trường khu vực và thế giới.

Mặc dù chương trình lần thứ nhất đã kết thúc cũng đồng nghĩa với việc các nhà tài trợ ngừng cam kết đối với các Liên đoàn thể thao mà họ đỡ đầu tuy nhiên vẫn còn một số công ty tiếp tục gắn bó lâu dài mặc dù không còn ràng buộc với chương trình. Chương trình lần thứ nhất cũng đã góp phần đem đến thành công tại Đại hội thể thao khối thịnh vượng chung tổ chức tại Kuala Lumpur - Malaysia.

Để có được sự khởi đầu tốt đẹp cho chương trình lần thứ hai này, NSC đã có được sự hậu thuẫn rất lớn từ phía Chính phủ. Theo ông Zolkples, nếu mọi việc tiến hành suôn sẻ thì năm tới (2009) chương trình có thể chính thức đưa vào hoạt động. Hiện NSC đang soạn các văn bản dự thảo trình Chính phủ xem xét, cho ý kiến. Trong các dự thảo này, NSC cũng đã tính đến thực tế của thể thao quốc gia ở thời điểm hiện tại cũng như dự đoán về tác dụng tích cực của chương trình lần hai đối với sự phát triển của nền thể thao nước nhà trong tương lai.

NSC mong muốn khi chương trình được đưa vào thực hiện sẽ đạt được hiệu quả mong muốn tức là các Liên đoàn thể thao khác nhau đều nhận được lợi ích từ đây.

Ông cũng mong muốn cả nhà tài trợ lẫn Liên đoàn thể thao đều có sự hợp tác ăn ý, phát triển vì sự song trùng lợi ích, có như vậy sự hợp tác song phương mới bền vững.

Song song với kế hoạch này, NSC cũng lên kế hoạch chuẩn bị cho Olympic Luân Đôn năm 2012. Trước khi tham dự Olympic 2012, các VĐV Malaysia cũng sẽ tham dự hai sự kiện thể thao quốc tế lớn đó là Đại hội thể thao châu Á tổ chức tại Quảng Châu và Đại hội thể thao khối thịnh vượng chung tổ chức tại New Delhi diễn ra vào năm 2010.

 

A.T (theo nstonline)

 

Ảnh trong bài
  • Uỷ ban thể thao Malaysia lên kế hoạch cho chương trình tìm nhà tài trợ thể thao