Hướng tới ngày khai mạc Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ nhất(10:19 14/10/2008)

Chủ tịch Uỷ ban Thể thao Olympic quốc gia, Trưởng BTC Đại hội, bà Rita Subowo cho biết Bali đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị cũng như đã sẵn sàng để tổ chức một Đại hội thành công nhất ngay ở lần tổ chức đầu tiên này.

 

Hướng tới ngày khai mạc Đại hội thể thao bãi biển lần thứ nhất

Chủ tịch Uỷ ban Thể thao Olympic quốc gia, Trưởng BTC Đại hội, bà Rita Subowo cho biết Bali đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị cũng như đã sẵn sàng để tổ chức một Đại hội thành công nhất ngay ở lần tổ chức đầu tiên này.

Các địa điểm thi đấu đã sẵn sàng phục vụ. Tính đến thời điểm này, BTC không còn điều gì phải lo lắng bởi các Tiểu ban tổ chức đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nước chủ nhà đặt mục tiêu cao tại Đại hội

Đoàn thể thao Indonesia tại Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ nhất đã đặt ra mục tiêu sẽ giành thành tích cao hơn những gì đã làm được tại Đại hội thể thao châu Á tổ chức tại Doha năm 2006 (giành 2 HCV, 3 HCB và 15 HCĐ xếp ở vị trí 22 trong số 45 quốc gia), Thái Lan xếp vị trí thứ 5, Singapore xếp thứ 11, Malaysia xếp vị trí 14, Philippines đứng thứ 18 và Việt Nam ở vị trí thứ 19.

Xuất hiện tại Bali lần này với sự thay đổi hoàn toàn khác bởi đây là sự kiện dành cho các môn thể thao bãi biển khu vực châu Á lần đầu tiên được tổ chức. Vì đây là lần đầu tiên tổ chức nên Trưởng BTC, Chủ tịch Uỷ ban Olympic Indonesia, bà Rita Subowo đã tuyên bố các quốc gia tham dự phải được đảm bảo điều kiện ăn ở và thi đấu tốt nhất.

Trong số 17 môn thể thao, nước chủ nhà đặt mục tiêu chủ yếu ở 5 môn là: Cầu mây, Bóng chuyển bãi biển, Beach takraw, Đua thuyền rồng và Thể dục Thể hình. Ngoài ra còn có 3 môn mà nước chủ nhà cũng rất kỳ vọng sẽ giành huy chương là Bóng gỗ, Kabaddi và Bóng đá Bãi biển.

Đội tuyển nước chủ nhà đăng ký đội hình thi đấu

Theo bà Rita Subowo, trưởng BTC Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ nhất sẽ có 210 VĐV và 102 quan chức đại diện cho Indonesia tham dự sự kiện dành cho các môn thể thao bãi biển lớn nhất khu vực châu Á lần đầu tiên được tổ chức tại Bali từ ngày 18 - 26/10/2008. Đây vừa là thách thức lớn nhưng cũng là niềm vinh dự của Indonesia khi được nhận quyền đăng cai Đại hội. Vì vậy, nước chủ nhà sẽ cố gắng làm tốt vai trò tổ chức cũng như đặt mục tiêu cao hơn tại Đại hội lần này.

Trưởng đoàn thể thao Indonesia, ông Djoko Pramono cho biết, Indonesia đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho các môn thể thao tham dự Đại hội kể từ tháng 10/2007. Trong số các môn thể thao này, Bóng đá bãi biển, Kabaddi và Lướt sóng là những môn đã được tham dự nhiều giải thi đấu quốc tế ở khu vực châu Á.

Tổng thống Indonesia lên lịch trao đuốc Đại hội

Tổng thống Indonesia, ông Susilo BambangYudhoyono đã lên lịch cho sự kiện trao ngọn đuốc của Đại hội cho bà Rita Subowo Trưởng BTC đồng thời là Chủ tịch Uỷ ban Olympic Indonesia 1 ngày trước khi ngọn đuốc rời Jakarta tới Bali.

 

A.T (theo bali2008.com)

 

Ảnh trong bài
  • Hướng tới ngày khai mạc Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ nhất(10:19 14/10/2008)