Olympic London 2012 chịu ảnh hưởng của suy thoái toàn cầu

Thành công của Olympic Bắc Kinh đã mang lại một khoản ngân sách khổng lồ cho Trung Quốc thế nhưng trong tình hình kinh tế toàn cầu đang gặp khủng hoảng Olympic 2012 đang gặp khó khăn khi các nhà đầu tư phải phân vân, tính toán về chi phí đầu tư cho sự kiện này. Khoản tiền trị giá 1 tỷ bảng Anh phục vụ ăn, ở cho 17.000 VĐV đang là nỗi trăn trở lớn nhất nhà thầu chính cho Olympic Luân Đôn - Lend Lease (Australia).

 

 

Theo báo cáo của Chính phủ Anh hồi tháng 7, Lend Lease hy vọng sẽ thu hồi lại một phần tiền đầu tư bằng việc bán một số cơ sở vật chất hậu Olympic. Ông John Armitt - Trưởng ban tuyên truyền quảng cáo Olympic (ODA) cho biết: về cơ bản, chúng ta hy vọng một nguồn tiền tài trợ lớn từ các doanh nghiệp tư nhân cho Làng Olympic và trung tâm công nghệ truyền thông. Những diễn biến trên thị trường hiện nay khiến cho nguồn tiền này gặp khó khăn.

 

 

ODA là đơn vị chịu trách nhiệm chính về hệ thống hạ tầng của Olympic Luân Đôn 2012 với giá trị 500 triệu bảng Anh. Số tiền còn lại sẽ phụ thuộc vào mức độ hảo tâm của các nhà tài trợ. Tuy nhiên, đây thực sự là một nhiệm vụ nặng nền đối với ODA.

 

 

Mặc dù Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế, Jacques Rogge rất lạc quan khi phát biểu với báo giới rằng: các quan chức Olympic Luân Đôn đang kiếm tìm thêm nhiều nguồn tài trợ nhưng thực tế cho thấy BTC đang gặp rất nhiều khó khăn.

 

 

Ngọc Trâm (theo OlympicLondon2012) 

 

Ảnh trong bài
  • Olympic London 2012 chịu ảnh hưởng của suy thoái toàn cầu