Ra mắt kiến trúc làng Olympic Luân Đôn 2012

Bắt tay vào việc xây móng cho toà nhà thứ nhất của khu làng từ tháng 6, hơn 300 công nhân xây dựng đã hoạt động hết công suất để có thể hoàn thành đúng tiến độ và bắt tay vào thực hiện các hạng mục tiếp theo.

Kiến trúc mới nhất của làng Olympic Luân Đôn 2012 (Ảnh: Olympiclondon2012)

Kiến trúc mới nhất của làng Olympic Luân Đôn 2012 đã chính thức được ra mắt. Hai đơn vị chịu trách nhiệm chính đối với làng Olympic là Ban tuyên truyền, vận động Olympic và nhà thầu Lend Lease. Cùng phối hợp chặt chẽ với nhau trong việc xây dựng kế hoạch cũng như vận động tài trợ cho quá trình tạo dựng nên khu làng, hai đơn vị nêu trên cuối cùng cũng đã có thể cho ra mắt kiến trúc chính thức của làng Olympic Luân Đôn 2012.

Bắt tay vào việc xây móng cho toà nhà thứ nhất của khu làng từ tháng 6, hơn 300 công nhân xây dựng đã hoạt động hết công suất để có thể hoàn thành theo đúng tiến độ và bắt tay vào thực hiện các hạng mục tiếp theo.

Không gian làng Olympic Luân Đôn được kiến trúc theo tiêu chí tạo sự thân thiện và thoải mái cho người sử dụng. Trong khu làng có những khoảng không gian như các sân chơi, sinh hoạt chung, những lối đi dạo và điểm mới của khu làng là bố trí rất nhiều không gian mở. Kiến trúc của khu làng đã nhận được đông đảo sự quan tâm cũng như đòi hỏi về trình độ kiến trúc và xây dựng cao.

Trưởng Điều hành Ban tuyên truyền, vận động Olympic, David Higgins cho biết, việc xây dựng khu làng là một trong những đầu việc vô cùng quan trọng của công tác tổ chức TVH 2012. Đây cũng là bộ mặt về chất lượng xây dựng cũng như gu thẩm mỹ của người dân Luân Đôn. Để có thể xây dựng khu làng, cần sự nỗ lực và phối hợp của rất nhiều tổ chức, đơn vị. Công trình cũng có sự tham dự của nhiều kiến trúc sư tài năng của châu Âu để đảm bảo khi hoàn thành đây sẽ là một công trình tinh hoa, chủ đạo.

Làng Olympic sẽ là nơi ăn, ở và tập luyện cho các VĐV tới tham dự Olympic và Paralympic. Sau khi các sự kiện thể thao lớn này kết thúc, công trình sẽ được sử dụng vào mục đích phục vụ công chúng như trở thành nhà ở, công viên, quảng trường công cộng...

Liên lạc giữa Làng Olympic với công viên Olympic (một công trình lớn nhất tại châu Âu trong suốt 150 năm qua) sẽ được đảm bảo bằng các phương tiện đa truyền thông, các kỹ thuật tiên tiến.

 

 

A.T (theo Olympiclondon2012)

 

Ảnh trong bài
  • Ra mắt kiến trúc làng Olympic Luân Đôn 2012