Vòng 1 Fed Cup 2004 vắng Henin và Serena

Justine Henin-Hardenne, cây vợt số 1 nước Bỉ đã không thể cùng đội nhà tiếp đội tuyển Coatia để dành thời gian nghỉ dưỡng thương. Trong khi đó, Serena William cũng không thể cùng đội tuyển Mỹ làm khách tại Slovenia.

Justin Henin...

Cuối tuần này, đội tuyển Bỉ sẽ tiếp Croatia tại Expodroom trên mặt đất nện có mái che. Henin đã quyết định không tham gia đội tuyển để dành nhiều thời gian phục hồi sức khoẻ, nguyên nhân chính là do lượng đường trong máu thấp. Cũng chính vì lý do đó mà Henin đã thất trận tại giải quần vợt Family Circle Cup tại Charleston đang diễn ra. Henin cho biết: "Tôi cảm thấy tình hình sức khoẻ của mình có vấn đề từ hai tuần nay và không thể cố gắng thêm được nữa. Bây giờ, tôi trở về nhà để chữa bệnh và sẽ thi đấu khi nào có được sức khoẻ tốt hơn".

Thiếu vắng cây vợt chủ lực, đội tuyển Bỉ chỉ còn lại cây vợt số 2 thế giới Kim Clijsters và cô em gái Elke Clijsters tham gia đấu đơn, ngoài ra còn có cặp đôi Kristen Flipkens và Els Callens (ĐKVĐ giải trẻ Mỹ mở rộng). Clijsters, hai lần vào chung kết Roland Garros, cũng đang nghỉ thi đấu để phục hồi vết rách cơ cổ tay trái mà cô gặp phải tại Indian Wells tháng trước. Tuy nhiên, Clijsters vẫn tỏ ra lạc quan và tin tưởng về khả năng của mình có thể đóng góp cho đội tuyển.

 

Cùng gặp trường hợp tương tự với Henin là cựu số 1 thế giới Serena Williams, cây vợt Mỹ cũng gặp phải chấn thương khi đang thi đấu tại Family Circle Cup và đã rút lui khỏi giải sau khi giành quyền vào vòng ba. Cô cảm thấy có vấn đề nơi cổ tay và điều đó sẽ ít nhiều đe doạ đến khả năng thi đấu của cô tại Pháp mở rộng sắp tới. Chính vì vậy mà Serena đã quyết định không cùng đội tuyển của mình đến Slovenia thi đấu. Các trận đấu sẽ được tổ chức tại thành phố ven biển Adriatic (Portoroz).

 

Không có Serena, đội tuyển Mỹ vẫn còn những cây vợt rất mạnh đủ để tiếp đối thủ dưới cơ như Slovenia, trong đó có Venus Williams, Martina Navratilova, Lisa Raymond và Laura Granville đã được chọn để thay thế Serena. Đây còn là lượt đấu đầu tiên của đội tuyển Mỹ dưới sự dẫn dắt của đội trưởng Zina Garrison.

Trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng ba, Garrison cho biết Serena rất mong mỏi được chơi cho đội tuyển Fed Cup và tham dự Olympic, nhưng điều xui sẻo đã làm đảo lộn mọi dự tính của cây vợt 22 tuổi. Trở lại thi đấu sau 8 tháng, Serena đã giành được danh hiệu vô địch Nasdaq-100 Open (giải đấu không có sự góp mặt của các cô gái Bỉ). Williams cũng nói rằng cô luôn mong muốn được thi đấu tại Fed Cup nếu đội tuyển của cô giành quyền đi tiếp và tham gia thi đấu tại Olympic, nơi  Serena giành chiếc HCV đôi nữ năm 2000.

Lịch thi đấu
(Vòng 1 bảng Thế giới)

Cặp đấu

Địa điểm

Slovenia - Mỹ

Slovenia

Áo - CH Slovak

Áo

Nga - Australia

Nga

Argentina - Nhật Bản

Argentina

Ý - CH Czech

Ý

Pháp - Đức

Pháp

TBN - Thuỵ Sĩ

TBN

Bỉ - Croatia

Bỉ

Đội tuyển Slovenian dưới sự dẫn dắt của Mima Jausovec, người có thành tích giúp đội tuyển Nam Tư cũ vào tới bán kết Fed Cup năm 1984. Năm 2003, Slovenia để thua Nga tại tứ kết với đội hình bao gồm Katarina Srebotnik, Maja Matevzik, Tina Krizan và Tina Pisnik.

Cặp đấu đáng chú ý khác tại vòng 1 là cuộc đối đầu giữa Nga và Australia. Xét về thực lực, đội tuyển Nga là một đội tuyển rất mạnh khi đang sở hữu nhưng cây vợt trẻ làm mưa làm gió tại các giải đấu của WTA trong thời gian qua như Svetlana Kuznetsova, Natalie Petrova, Elena Dementieva, Anastasia Myskina và Vera Zvonareva.

 

Sẽ có tổng cộng 8 cặp đấu tranh tài ở vòng 1 bảng Thế giới trong khuôn khổ cup quần vợt đồng đội nữ Fed Cup 2004 và đồng loạt diễn ra ngày từ 24-25/4 tại 8 quốc gia đăng cai chủ nhà. 

 

 

VietNamNet

Ảnh trong bài
  • Vòng 1 Fed Cup 2004 vắng Henin và Serena