Chelsea gục ngã tại Louis II(00:18 22/04/2004)

Chơi thiếu người trong phần lớn hiệp 2 nhưng Monaco vẫn bùng nổ trước một Chelsea bạc nhược. Thắng 3-1, đội bóng công quốc nắm trong tay cơ hội lịch sử lần đầu tiên vào chung kết Champions League.

Chelsea quá bạc nhược.

 

Hạ quyết tâm rất cao trước trận đấu nhưng cả Monaco lẫn Chelsea đều vào trận khá rụt rè do chưa biết nhiều về nhau. Chính sự thụ động quá mức đã làm hại đội khách khi để mất tuyến giữa về tay đội chủ nhà. Bàn mở tỷ số của Dado Prso phút 17 là minh chứng rõ nhất cho sự thiếu tự tin của đội khách. 

Từ 1 tình huống đá phạt khá xa bên cánh trái, Rothen đưa bóng tầm thấp vào vòng cấm Chelsea, đến đúng chỗ của... Hernan Crespo khi anh này về tham gia phòng ngự. Hernan Crespo lao người phá bóng nhưng... trượt và bóng nẩy lên đúng tầm của Prso để cầu thủ này đánh đầu vào góc xa tung lưới thủ môn Ambrosio. 

AS Monaco - Chelsea: 3-1

Đội hình

Monaco: Roma, Evra, Ibarra, Bernardi, Giuly (Nonda, 82), Prso (Cisse, 57), Morientes, Zikos, Rothen (Plasil, 89), Rodriguez, Givet. 

Chelsea: Ambrosio, Makelele, Desailly, Lampard, Melchiot (Hasselbaink, 62), Bridge, Parker (R.Huth, 69), Crespo, Gudjohnsen, Terry, Gronkjaer (Veron, 46). 

Bàn thắng: Prso (17), Morientes (78), Nonda (83); Crespo (22)

Thẻ đỏ: Zikos (52)

 

Bàn thua buộc Chelsea phải chơi tích cực hơn và ít phút sau, đích thân Crespo chuộc lỗi. Phút 22, pha phối hợp khá bài bản giữa Lampard và Gudjohnsen đưa bóng đến chân Crespo trong vòng cấm và tiền đạo Argentina khéo léo che bóng rồi dứt điểm bằng chân phải vào góc thấp, san bằng tỷ số cho Chelsea. 

Chelsea dường như bằng lòng quá sớm với 1 bàn thắng ghi được trên sân khách nên tiếp tục chơi bị động trong những phút còn lại của hiệp 1. Nếu thủ môn Ambrosio không xuất sắc thì ngay trong hiệp 1 Chelsea đã nhận bàn thua thứ hai sau pha đánh đầu hiểm hóc của Dado Prso. 

Đầu hiệp 2, Chelsea bất ngờ được hưởng lợi từ 1 quyết định gây tranh cãi của trọng tài. Sau một pha va chạm không đến mức nghiêm trọng giữa Zikos và Makelele ở phút 52, tiền vệ đội khách lăn ra sân ăn vạ và trọng tài lập tức rút thẻ đỏ đuổi Zikos ra khỏi sân. Quyết định này khá nực cười khi trước đó, chính trọng tài Urs Meier đã bỏ qua pha đánh nguội quá rõ của Desailly với Morientes trong hiệp 1. 

Tuy nhiên, ưu thế hơn người đã không được Chelsea tận dụng một chút nào. Sự rụt rè đến bạc nhược trong lối chơi của đội bóng Anh vẫn tiếp diễn khiến Monaco chơi thậm chí còn bùng nổ hơn trước. Những pha lên bóng tốc độ của đội chủ nhà làm chao đảo hàng thủ Chelsea, Phút 78, từ một pha tấn công trung lộ, đội trưởng Ludovic Giuly chuyền bóng thuận lợi để Morientes băng xuống đối mặt với thủ môn Ambrosio và tiền đạo Tây Ban Nha tung sút cực mạnh, nâng tỷ số lên 2-1 cho Monaco. 

Chưa dừng ở đó, Chelsea nhận bàn thua thứ 3 chỉ 5 phút sau. Từ bên cánh trái, Rothen chuyền sâu vào vòng cấm để Shabani Nonda, vào thay Giuly trong hiệp 2, rướn người xỉa bóng vào lưới trước sự bất lực của John Terry và thủ môn Ambrosio. Đáng nói hơn, đây mới là pha chạm bóng đầu tiên của Nonda sau khi anh vào sân trước đó 1 phút. 

Tấn công một cách bế tắc trong những phút còn lại, Chelsea không thể rút ngắn tỷ số và chịu thua Monaco 1-3. Đây rõ ràng là một thử thách không nhỏ với Ranieri và các học trò trong trận lượt về. Điều đáng nói hơn ngoài tỷ số thua cách biệt, đó là Chelsea đã không nghĩ và làm được như 1 đội bóng lớn. Họ tỏ ra ngờ nghệch một cách đáng ngạc nhiên trong 1 trận cầu đỉnh cao. 

Trong thất bại này, Ranieri chắc chắn phải chịu phần lớn trách nhiệm bởi ông đã thực hiện 2 sự thay đổi hoàn toàn vô nghĩa trong hiệp 2. Đó là một Juan Veron chơi mờ nhạt và một Robert Huth mất hút trong trận đấu. Monaco đã tận dụng tối đa vũ khí của mình trong khi Chelsea đã buông tay khi cuộc chiến chưa thực sự bắt đầu. 

Cơ hội lật ngược thế cờ của Chelsea vẫn còn nhưng để bùng nổ trong trận đấu 2 tuần sau trên sân Stamford Bridge, đội quân Áo xanh phải thể hiện 1 bộ mặt hoàn toàn khác, trước hết là cách thức thức tiếp cận một cuộc chơi ở đẳng cấp cao.

(VietNamNet) 

Ảnh trong bài
  • Chelsea gục ngã tại Louis II(00:18 22/04/2004)