Công nhân ngành điện lực Hy Lạp tổ chức đình công

Toàn bộ đội lính cứu hỏa và các ngành phục vụ về điện lực khác đã đồng loạt tuyên bố sẽ tổ chức đình công trong suốt kỳ thế vận hội được tổ chức vào tháng tới cho đến khi họ nhận được mức tiền thưởng cao hơn cho công việc của họ ở kỳ thế vận hội.

 

Đó là lời cảnh báo gần đây nhất của các công nhân Hy Lạp khi chính phủ của họ quyết định hủy bỏ số tiền thưởng sẽ thưởng cho họ trong kỳ thế vận hội vào tháng tới.

" Chúng tôi đã quyết định đình công trong suốt kỳ thế vận hội nếu như chúng tôi không nhận được một khoản tiền thưởng giống như của đội quân bảo vệ an ninh," đó là lời phát biểu của Ilias Ioannides, người dẫn đầu của các công nhân ngành điện lực bao gồm đội lính cứu hỏa, những người phụ giúp trong công việc y tế và các ngành về y tế khác.

Ioannides cũng nói thêm rằng 2,600 công nhân ngành điện lực đều đã được huấn luyện rất kỹ lưỡng để chuẩn bị cho kỳ thế vận hội Athens 2004, nhưng mà anh ta không giải thích được rõ ràng việc đó cần thiết như thế nào. 

Nhóm công nhân này đã tổ chức đình công vì họ muốn được hưởng một khoản tiền thưởng khoảng 2,500 euro(khoảng 3,000 USD) bằng khoản tiền thưởng mà chính phủ đã hứa sẽ thưởng cho đội ngũ cảnh sát và đội quân an ninh.

Nhưng chính phủ Hy Lạp đã từ chối không nhượng bộ bởi vì số tiền chi phí dành cho thế vận hội Olympic đã lên đến trên 1 tỷ euro (khoảng 12 tỷ USD).

 


Ảnh trong bài
  • Công nhân ngành điện lực Hy Lạp tổ chức đình công