Hy Lạp cấm dùng vũ khí tại Thế vận hội Olympic

Chính phủ Hy Lạp tuyên bố các quốc gia tham dự thế vận hội Olympic sẽ không được phép mang theo vũ khí và lực lương an ninh vào Hy Lạp. Lãnh đạo các đoàn thể thao tham dự Thế vận hội Olympic có quyền đem theo lực lượng an ninh riêng, Hy Lạp chỉ chịu trách nhiệm bảo vệ các vận động viên tham dự.


"Các vị lãnh đạo, chủ tịch nước, các vị vua là một vấn đề khác còn các vận động viên lại là một vấn đề khác" Ngài George Voulgarakis đã nói.
 

"Hy Lạp chỉ có trách nhiệm bảo vệ an toàn cho các vận động viên tham gia thi đấu."

 

Theo thời báo New York Hy Lạp đã được đề xuất để đạt được một thoả thuận ngầm với Mỹ cho phép quân đội Mỹ có mặt tại Hy Lạp để bảo vệ vận động viên của họ.

Nhưng Ngài Voulgarakis lại phủ nhận điều này đồng thời ông cũng phát biểu rằng

"Cho đến thời điểm này mọi vấn đề chuẩn bị cho Thế vận hội đều không có rắc rối gì, lực lượng an ninh của Hy Lạp sẽ làm tất cả để bảo vệ cho Thế vận hội an toàn".

Trong tháng 5, Chính phủ Hy Lạp tuyên bố sẽ bảo vệ an ninh cho các vận động viên Mỹ, Anh và Israeli 24/24, kể cả với mục đích cá nhân trong suốt thời gian diễn ra Thế vận hội.  Đất nước này đang cuốn theo hoạt động an ninh Oympic lớn chưa từng có trong lịch sử các thế vận hội từ trước đến nay, chi phí đã lên tới 1.3 tỷ đô la Mỹ tức là 600 triệu Bảng Anh cho 40.000 cảnh sát, bảo vệ và các nhóm quân.

Ngài Voulgarakis phát biểu với giới báo chí ngày thứ 4 rằng "Nguyên thủ quốc gia và các vị lãnh đạo cấp cao khác được phép mang theo lực lượng an ninh riêng, theo hiệp ước quốc tế".

"Lãnh đạo các Quốc gia sẽ được đón tiếp theo các nghi thức đặc bịêt không liên quan tới Thế vận hội. Tất cả các nghi thức song phương này đã được ký kết nhiều năm trước"

(Theo bbc)

Ảnh trong bài
  • Hy Lạp cấm dùng vũ khí tại Thế vận hội Olympic