Asia 2004-Trước vòng tứ kết.

Vì chịu ảnh hưởng của truyền hình trực tiếp, nên trận tứ kết giữa Trung Quốc và Irắc sẽ phải diễn ra vào lúc 9h (8h Việt Nam) tối nay, 30/7.Nếu như kết quả trận đấu cho tới hết hai hiệp phụ vẫn hoà thì hai đội sẽ phải giải quyết bằng thi đá luân lưu, và như vậy theo giờ địa phương lúc đó đã là nửa đêm.

 Vì chịu ảnh hưởng của truyền hình trực tiếp, nên trận tứ kết giữa Trung Quốc và Irắc sẽ phải diễn ra vào lúc 9h (8h Việt Nam) tối nay, 30/7.Nếu như kết quả trận đấu cho tới hết hai hiệp phụ vẫn hoà thì hai đội sẽ phải giải quyết bằng thi đá luân lưu, và như vậy theo giờ địa phương lúc đó đã là nửa đêm. Ban huấn luyện cũng như hầu hết khán giả đều không hy vọng trận đấu sẽ phát triển theo chiều hướng như vậy, bởi vì trong lịch sử, các cầu thủ Trung Quốc thường không có kết quả tốt trong những những cuộc đọ sức kéo dài.

-Sợ "Mưa dầm".

     Lí do đầu tiên là từ trước tới nay,  trong những phút cuối, các cầu thủ Trung Quốc thường hay mất tập trung, sơ hở trong phòng ngự, dẫn tới những bàn thua đáng tiếc làm thay đổi cục diện trận đấu.Vẫn còn đó bài học về những trận thua để đời như: vòng loại thế giới năm 89, chỉ cần hoà với đội đàn em Hồng Kông là Trung Quốc có thể tới Ý vào mùa hè 90, nhưng vào những phút cuối, các cầu thủ đã để Hồng Kông thắng trận với chỉ một bàn cách biệt. Hay như gần đây nhất, là để cho Hàn Quốc gỡ hoà vào những giây cuối cùng, bỏ lỡ cơ hội xoá đi cái dớp thua trận trong những lần đối đầu giữa hai đội.

-Thứ hai là trong đợt tập trung này, đội tuyển Trung Quốc đang có vấn đề về thể lực (một điều đáng thất vọng vì Trung Quốc là một cường quốc về những môn thể thao truyền thống như bơi, điền kinh...không thiếu những huấn luyện viên, chuyên gia huấn luyện thể lực giỏi.) Đội tập trung từ đầu tháng 6, với khoảng thời gian đó thì người hâm mộ không thể chấp nhân bất cứ lời giải thích nào về thể lực của vận động viên. Một thí dụ điển hình nhất là trong trận gặp Quatar, ngay cả Tôn Kế Hải, một trong những cầu thủ có sức bền tốt nhất của đội cũng đã có biểu hiện "chuột rút".Trong khi đó đối phương, đội Irắc có thể hình khá, lại là đội bóng chơi tương đối "rắn", di chuyển nhiều chính vì dựa vào một nền thể lực ổn định,chắc chắn.Vì thế, có lẽ ban huấn luyện của đội Trung Quốc cũng nhìn ngay ra, thể lực sẽ là điểm mấu chốt quyết định kết quả của trân đấu tối nay vì các yếu tố khác như kỹ- chiến thuật...của hai đội là khá đồng đều.

- Điều thứ ba là tâm lý, tinh thần thi đấu, không ai phủ nhận lợi thế sân nhà, nhưng nếu như không biết tận dụng thì dây sẽ là con dao hai lưỡi đối với các cầu thủ Trung Quốc.Cũng phải nói thêm về Irắc, nếu như chiến thắng ở giải đấu này và bắt đầu là trận đấu tối nay, các cầu thủ Irắc sẽ có một món quà, như sự đền đáp, chia sẻ với nhân dân Irắc đang sống những ngày khó vất vả, khó khăn. Đa phần các cầu thủ Irắc đều là những tín đồ Hồi giáo, mà đức tin và sức mạnh tinh thần luôn là một vũ khí lợi hại của họ.

  Mặc dù vậy, nhưng có vẻ như các cầu thủ Trung Quốc đều có một tâm trạng khá tốt trước giờ thi đấu. Đội trưởng Trương Quân Trác phát biểu;" Tôi hiểu Irắc là một đội bóng mạnh. chúng tôi tôn trong họ, nhưng về phần mình, chúng tôi cũng đã có những tiến bộ đáng kể trong thời gian qua, tôi tin vào thắng lợi của đôi nhà, và chúng tôi sẽ giải quyết trận đấu trong thời gian chính thức của trận đấu".Khi được hỏi về khả năng sẽ phải giải quyết trận đấu bằng thi đã luân lưu, Trịnh Chi, cầu thủ thường được giao thưc hiện những cú đá phạt của đội Trung Quốc nói: "Dù có hay không những quả 11m, dù tôi hay là bất cứ ai được giao đá của đầu tiên cũng thế thôi, cuối cùng thì Trung Quốc cũng sẽ giành thắng lợi"

Ảnh trong bài
  • Asia 2004-Trước vòng tứ kết.