Doping: Một Thế vận hội không có chất kích thích

Chương trình kiểm tra doping ở Athens 2004 cho tất cả các vận động viên ở Thế vận hội Olympic và Thế vận hội dành cho người khuyết tật Paralympic đã được chuyển giao cho một tổ chức kiểm tra doping dưới sự giám sát của tổ chức Y tế thuộc Uỷ ban Olympic Quốc tế (IOC) và Uỷ ban Paralymic quốc tế (IPC) trong suốt kỳ thế vận hội Olympic và Paralympic.


Chương trình sẽ tiến hành kiểm tra với chất lượng tốt nhất và khả năng tin cậy cao nhất để góp phần cho sự phát triển một Thế vận hội Olympic không có chất kích thích đối với tất cả các vận động viên. Điều đó cũng sẽ góp phần bảo vệ cho sức khoẻ cũng như sự nổi tiếng và thanh danh cho các vận động viên. 
 

Tất cả các sản phẩm liên quan đến việc kiểm tra doping cho các vận động viên dùng trong thế vận hội Olympic Athens 2004 và thế vận hội Paralympic phải đạt tiêu chuẩn ISO 9001/9002. Thêm vào đó các phần mềm được sử dụng trong quá trình kiểm tra sẽ được tự động hoàn toàn để giảm tối thiểu nhất  những sai sót không đáng có trong kỳ thế vận hội này.

 

Tổ chức Y tế IOC đã khẳng định rằng chương trình kiểm tra doping sẽ phải chịu trách nhiệm là kiểm tra được tối đa 3,500 mẫu thử trong cùng một thời điểm tại Thế vận hội Olympic cũng như tại các sự kiện thể thao khác. Kết quả âm tính sẽ được thông báo sau 24 giờ và kết quả dương tính là sau 36 giờ. 

Chương trình này cũng sẽ được tiến hành kiểm tra cho các vận động viên trong kỳ thế vận hội dành cho người khuyết tật Paralympic được tổ chức vào tháng 9/2004.

(Theo BBC)

 


Ảnh trong bài
  • Doping: Một Thế vận hội không có chất kích thích