Cúp bóng đá châu Á: Trung Quốc và Nhật Bản vào chung kết

TT - Hai trận bán kết Cúp bóng đá châu Á diễn ra tối qua 3-8 đã khép lại đầy kịch tính. Bahrain đã chống chọi ngang ngửa với gã khổng lồ từng lọt vào vòng hai World Cup 2002 - Nhật Bản.

Thậm chí họ đã vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút thứ 6, rồi 3-2 phút 85, nhưng những cầu thủ Bahrain chơi thứ bóng đá không toan tính đã không vượt qua được Nhật quá dày dạn bản lĩnh và kinh nghiệm. Nakazawa ghi bàn thắng gỡ hòa 3-3 ngay phút 90, trước khi Tamada ấn định chiến thắng 4-3 cho Nhật trong hiệp thi đấu phụ. Bahrain rơi nước mắt giã từ cuộc chơi, nhưng Nhật xứng đáng có mặt ở chung kết bởi họ đã biết vượt qua áp lực ghê gớm trên sân, nhất là khi chỉ còn 10 người kể từ phút 40.

Ở trận bán kết còn lại, Iran cũng chỉ còn 10 người trên sân trong suốt phần lớn thời gian hiệp hai đã cầm chân 1-1 với chủ nhà Trung Quốc trước khi gục ngã trên chấm phạt đền. Và như thế, Cúp châu Á sẽ khép lại với cuộc “nội chiến” Đông Á - một trận chung kết xứng đáng giữa đội chủ nhà Trung Quốc và đương kim vô địch Nhật Bản. 

 

 

Theo Báo Tuổi Trẻ

Ảnh trong bài
  • Cúp bóng đá châu Á: Trung Quốc và Nhật Bản vào chung kết