Singapore: 2 triệu đôla để phát triển thể thao trong giới trẻ(04/08/2004)

Hội đồng thể thao Singapore (SSC) cuối tuần qua đã công bố một kế họach trị giá 2 triệu đôla Singapore (tức 1,15 triệu USD) nhằm phát triển thể thao trong giới trẻ trong hai năm. Chương trình này đuợc đưa ra sau một cuộc nghiên cứu 1003 gia đình đảo quốc này về thái độ họ và con em họ đối với thể thao.

Kết quả cuộc nghiên cứu mang lại một số bất ngờ: nhiều gia đình khuyến khích con chơi thể thao không chỉ vì muốn con họ có thể lực tốt, mà còn vì chúng chẳng biết gì về thể thao cả!.

Một số phụ huynh than phiền con họ hầu như không biết đá hay ném một trái banh như thế nào cho đúng. Điều đó cũng chẳng khó hiểu khi cuộc nghiên cứu cho biết chỉ 10% trẻ em chơi thể thao trong thời gian rãnh, trong khi 50% khác xem ti vi và 15% thì dán mắt vào màn hình vi tính.

Trong khi đó, trẻ em thật sự có nhu cầu "chơi" trong hoạt động thể dục, thể thao: 53% trẻ tuổi từ 7 tới 14 thích chơi những môn thể thao giải trí vì chúng cảm thấy thích thú và tự do, 31% vì muốn khỏe mạnh, 22% vì đam mê cá nhân trong một môn nào đó, 19% vì muốn có thêm bạn, chỉ 8% là vì muốn hòan thiện một kỷ năng và 3% vì muốn trở thành ngôi sao.

Victor Pok, một chuyên viên trong lĩnh vực giáo dục thể thao nói cuộc nghiên cứu cho thấy nhiều bậc phụ huynh bối rối khi bàn về việc cho con chơi thể thao vì thật sự chưa có "một nền văn hóa thể thao lớn" ở Singapore vì nhiều người nghĩ rằng phải học tốt trước đã nên tập trung chú ý vào việc học của trẻ nhiều hơn.

Kế họach hai triệu đôla này cũng không nhằm những mục đích to tát, như lời Giám đốc SSC Oon Jin Teik: "Chúng ta cứ tưởng tượng trẻ em là những nguời lớn - mini. Nhưng vấn đề chính là chúng quá nhỏ để nắm kỹ thuật. Tất cả những gì chúng muốn là chơi đùa, hưởng thụ cuộc sống vui vẻ". Vì thế, chương trình của SSC chỉ nhằm phát triển nhưng môn thể thao phù hợp với lứa tuổi này như bóng đá mini, bóng rổ mini, với cường độ thấp và sân bãi nhỏ.

Cụ thể, nếu bọn trẻ thích chơi bóng nước thì chúng chỉ cần mực nước cao tới thắt lưng để có thể đứng lên và ném banh thay vì phải vùng vẫy trong nước như người lớn. Số tiền trên sẽ được dùng để hỗ trợ những hiệp hội thể thao quốc gia và những nhà cung cấp dịch vụ thiết kế những trò chơi kết hợp nhiều tính thể thao càng tốt với các môn khúc côn cầu, bóng rổ, bóng bầu dục, điền kinh, gôn, chèo thuyền, đạp xe, leo nuí, trượt băng... bên cạnh những môn đã rất phổ biến trong giới trẻ Singapore hiện nay là bơi lội, cầu lông, đá banh...

 




Ảnh trong bài
  • Singapore: 2 triệu đôla để phát triển thể thao trong giới trẻ(04/08/2004)