Zidane chia tay đội tuyển Pháp

Nhạc trưởng đội tuyển Pháp, cầu thủ số 10 lừng danh Zinedine Zidane vừa tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế dù HLV trưởng Raymond Domenech đã năn nỉ hết lời.

 

Nhạc trưởng đội tuyển Pháp, cầu thủ số 10 lừng danh Zinedine Zidane vừa tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế dù HLV trưởng Raymond Domenech đã năn nỉ hết lời.

        Thông báo chính thức của cầu thủ hiện đã 32 tuổi và có biệt danh là "Zizou", đang thi đấu cho CLB Real Madrid được đưa ra trong buổi trả lời phỏng vấn trực tiếp với hãng truyền hình Canal Plus, diễn ra vào ngày 12/8, liền sau đó, các tờ báo thể thao hàng đầu tại Pháp như LEquipe và Parisian Aujourdhui đều đồng loạt xác nhận và đưa tin nhanh.

         Trước đó, tân HLV trưởng đội tuyển Pháp là Raymond Domenech đã bay đến Tây Ban Nha để thuyết phục thủ quân đội tuyển Pháp tiếp tục ở lại, sau khi đã chứng kiến một cựu binh trong thế hệ vàng lần lượt chia tay đội tuyển như Lilian Thuram, Bixente Lizarazu, Marcel Desailly... Tuy nhiên, dù rất cố gắng nhưng ông Domenech đã không thể toại nguyện khi Zizou quyết định chấm dứt sự nghiệp quốc tế của mình, khi đã nếm đủ mọi vinh quang và cay đắng với đội tuyển Pháp.

         Theo đánh giá của báo LEquipe, điểm sáng nhất trong sự nghiệp của Zidane là góp công lớn giúp đội tuyển Pháp lên ngôi vô địch thế giới tại VCK World Cup 98, mà đỉnh điểm là dấu ấn trong trận chung kết thắng Brazil 3-0. Hai năm sau, ở Euro 2000, Zizou tiếp tục tỏa sáng, giúp người Pháp lật ngược tình thế ở phút cuối trong trận chung kết với Ý, để là đội tuyển QG đầu tiên vừa giành được cúp thế giới lại tiếp tục vô địch châu Âu.

 

           Thế nhưng, sau những thành công vang dội trên, Zizou và đội tuyển Pháp gây nhiều thất vọng ở VCK World Cup 2002 tại Hàn Quốc - Nhật Bản và sau đó là với VCK Euro 2004 vừa mới đây. Vì vậy, trong cảnh xế chiều của sự nghiệp, quyết định nói lời chia tay đội tuyển Pháp để nhường cho một thế hệ mới hơn của Zizou là hợp lý.

Ảnh trong bài
  • Zidane chia tay đội tuyển Pháp