MU lại mất điểm

Đội bóng thành Manchester đã bị Everton cầm hoà với tỷ số 0-0, trong trận đấu bù giải ngoại hạng Anh. Với hai trận hòa liên tiếp, khoảng cách giữa MU và hai đội đầu bảng Arsenal và Chelsea đã tăng lên thành 7 điểm, chỉ sau 4 vòng đấu.

Dù chơi rất xuất sắc song C.Ronaldo (đỏ) vẫn không thể thay đổi được tỉ số.

Sau trận hoà hú vía với Blackburn hồi cuối tuần trước, MU chỉ được đứng thứ 12 trong bảng xếp hạng, với 4 điểm (3 vòng). Do vậy, đội quân của ngài Alex Ferguson rất cần một chiến thắng trước Everton để củng cố vị trí, đồng thời rút ngắn khoảng cách với hai đội bóng thủ đô là Arsenal và Chelsea. Tuy nhiên, sự thiếu vắng nhiều cầu thủ trụ cột trong hệ thống tấn công khiến MU không thể có được bàn thắng nào trong suốt trận đấu.

 

Hàng tiền vệ MU chơi khá hay ở trận đấu này. Cristiano Ronaldo đá rất năng động và liên tục đảo cánh. Trong khi đó, Kleberson cũng chơi ngày càng tốt hơn trong vai trò thu hồi bóng, và có một số quả tạt khá hiểm. Hai cầu thủ trẻ này kết hợp với một Paul Scholes rất kinh nghiệm, tạo nên thế trận hoàn toàn áp đảo cho MU.

 

Nhưng việc thiếu Roy Keane và Ryan Giggs (bị đau nhẹ và ngồi ghế dự bị) làm mất đi những đường chuyền sắc sảo, cùng những cú dứt điểm quyết đoán. Sự trở lại của Louis Saha cùng phong độ đang lên của Alan Smith cũng không làm người hâm mộ quên được cầu thủ "mắn" bàn thắng, Van Nistelrooy.

 

 

Ở trận đấu muộn, chủ nhà Portsmouth đã vượt qua Fulham với tỷ số 4-3.

 

Tiền đạo người Nigeria, Yakubu Ayegbeni, lập một hat-trick trong số 4 bàn thắng mà đội bóng có biệt danh "Pompey" ghi được.

MU tỏ rõ quyết tâm giành trọn 3 điểm trên sân nhà khi triển khai tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 12, hậu vệ phải Neville lên tham gia tấn công, tung cú sút vọt xà ngang, mở đầu cho vô số cơ hội bị bỏ lỡ của đội chủ nhà. Tuyển thủ Bồ Đào Nha, Ronaldo liên tục gây khó khăn cho Everton bằng những pha đi bóng lắt léo bên cánh trái, và chính anh trực tiếp uy hiếp khung thành thủ môn Martyn với cú sút phạt búa bổ ở phút 25.

 

Tình huống ăn bàn rõ rệt nhất của MU diễn ra 7 phút trước khi hiệp một kết thúc. Kleberson ngoặt bóng rất đẹp bên cánh phải trước khi thực hiện pha tạt bóng như đặt cho Saha. Nhưng tiền đạo người Pháp lại đánh đầu chệch cột trong gang tấc.

 

Sau giờ nghỉ, đội bóng "Quỷ đỏ" càng khát khao chiến thắng và liên tục đẩy cao đội hình tấn công. Toàn bộ 11 cầu thủ của Everton lùi hết về sân nhà cố thủ, nhưng cũng không cản được các đợt bắn phá của đội chủ nhà.

 

Phút 52, C. Ronaldo đi bóng mẫu mực rồi sút như búa bổ ngoài khu cấm địa, nhưng Nigel Martyn xuất sắc cản phá bằng những đầu ngón tay. Chàng cựu thủ môn của Leeds này thật sự trở thành người hùng bên phía đội khách khi tiếp tục từ chối cơ hội mười mươi của Saha khoảng hai phút sau đó.

 

Ngài Alex Ferguson và trợ lý Carlos Queiros (cựu HLV Real) tỏ vẻ sốt ruột ở ngoài sân. Ngay lập tức, Ryan Giggs được tung vào, cho dù anh chưa hết đau. Sự có mặt của cầu thủ xứ Wales làm cho tình hình Everton trở nên nguy ngập hơn bao giờ hết.

 

Phút 66, sau pha phối hợp với R.Giggs, tiền đạo Alan Smith đưa bóng đập cột dọc bằng cú sút cực mạnh. 13 phút sau, chân sút 24 tuổi này tiếp tục phung phí cơ hội khi anh đánh đầu ra ngoài trong tư thế trống trải. Và cú vôlê chìm bật cột dọc bên trái của Paul Scholes, ở phút 87, đã kết thúc một trận cầu may mắn cho đội khách.

 

Hoà 0-0, MU bị hai đối thủ chính, Arsenal và Chelsea, bỏ xa với 7 điểm cách biệt (12-5). Vào lúc này, các cổ động viên "quỷ đỏ" đang rất mong chờ sự trở lại của tiền đạo Van Nistelrooy và các trụ cột khác, để giúp đội chủ sân Old Trafford vượt qua cơn bĩ cực.

 

 

Đội hình xuất phát:

 

Man Utd: Howard; Neville, Silvestre, OShea, Spector; Kleberson, Fletcher, Scholes, Ronaldo; Saha, Smith.

 

Everton: Martyn; Hibbert, Weir, Stubbs, Pistone; Osman, Watson, Carsley, Kilbane, Cahill; Bent.

 

 

 

Theo Vnexpress

 

Ảnh trong bài
  • MU lại mất điểm