VIỆT NAM DỰ VÒNG CHUNG KẾT BÓNG ĐÁ U17 CHÂU Á

Ngày mai, các cầu thủ trẻ Việt Nam sẽ lên đường dự giải U17 châu Á, diễn ra ở Nhật Bản từ ngày 5 đến 19/9. Ở cùng bảng với Việt Nam còn có Hàn Quốc, Oman, Lào. Hàn Quốc là đương kim vô địch giải U17 châu Á. Oman cũng ở đẳng cấp hơn hẳn Việt Nam. Ngay cả đội trẻ của Lào cũng được đánh giá ngang ngửa trình độ với Việt Nam. Tại giải tập huấn U17 Đông Nam Á vừa diễn ra vào tháng 7, Việt Nam đã thua Lào 1-2. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn hy vọng sẽ giành được một trận thắng trước Lào trong lần tái ngộ ở VCK châu Á sắp tới.


Dù thắng Lào, Việt Nam cũng khó giành một trong hai vị trí dẫn đầu của bảng để có quyền chơi tại tứ kết. Ba đội đứng đầu giải U17 châu Á sẽ tham dự giải U17 thế giới của FIFA năm 2005. Tại giải tập huấn U17 Đông Nam Á vừa qua, Việt Nam đứng cuối trong số 4 nước tham dự, khi chỉ giành được 1 điểm duy nhất. Việt Nam thua Lào 1-2, hoà Malaysia 1-1, thua Thái Lan 0-1. Theo đánh giá của ban huấn luyện, điểm yếu rõ nhất của các tuyển thủ trẻ là thi đấu thiếu tự tin.Vượt qua vòng loại nhờ 2 trận toàn thắng, nhưng Việt Nam hầu như không có cơ hội đi tiếp khi rơi vào bảng tử thần.

Trong hơn một tháng chuẩn bị cho giải vừa qua, ban huấn luyện đội đã tạo điều kiện cho các cầu thủ thi đấu giao hữu nhằm tăng bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu. Đội đã thắng Ngân hàng Công thương (7-3), Trà Dilmah (6-0), và đã thi đấu tự tin hơn.

Danh sách đội U17: 

Ban huấn luyện: HLV trưởng Đặng Văn Thông. Trợ lý: Nguyễn Văn Thái, Đinh Xuân Hùng.

Các cầu thủ (20): Trần Minh Phương, Bùi Nguyên Phúc, Thanh Tây, Nguyễn Văn Tuân, Trần Đức Quang, Nguyễn Thành Long, Lê Văn Lâm, Lê Sỹ Cường, Lê Văn Duyệt, Bùi Duy Hải, Vũ Thanh Tùng, Đặng Văn Tường, Nguyễn Quang Tình, Nguyễn Quốc Long, Đinh Thanh Trung, Hoàng Trọng Phú, Huỳnh Phúc Hiệp, Nguyễn Ngọc Anh, Hoàng Hồng Quân, Bùi Văn Hà.

 

Lịch đấu của Việt Nam (giờ Hà Nội)

Ngày 4/9: 14h30: Hàn Quốc - Oman, 17h00: Việt Nam - Lào
Ngày 6/9: 14h30: Oman - Việt Nam, 17h00: Lào - Hàn Quốc
Ngày 8/9: 13h00: Hàn Quốc - Việt Nam, Oman - Lào

Nguồn tin (VnExpress)

Ảnh trong bài
  • VIỆT NAM DỰ VÒNG CHUNG KẾT BÓNG ĐÁ U17 CHÂU Á