Del Piero được gọi trở lại ĐT Italy

HLV trưởng đội quân áo thiên thanh, Marcello Lippi, đã quyết định gọi lại tiền đạo của Juventus, Del Piero, và trao cơ hội ra mắt cho chân sút trẻ của Parma - Alberto Gilardino. Còn với ĐT Anh, Alan Smith, thủ quân của “Quỷ đỏ” M.U, vẫn được tin dùng.

Sau thất bại đau đớn với 2 bàn không gỡ ở trận giao hữu gặp Iceland, HLV đội tuyển Italy đã xem xét lại chính sách nhân sự của mình. Del Piero đã lấy lại niềm tin với HLV Marcello Lippi nhờ phong độ tuyệt vời trong trận gặp Djurgarden (Thuỵ Điển) ở vòng đấu sơ loại thứ ba Champions League mới đây.

 

Hơn nữa, sau một thời gian dài tập thể lực, nhạc trưởng CLB Juventus đã sẵn sàng phục vụ đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, thủ quân Fabio Cannavaro và tiền đạo Filippo Inzaghi không thể tham gia, do chấn thương.

 

Với sự vắng mặt của một loạt tên tuổi lớn trên hàng công như Christian Vieri (chấn thương), Francesco Totti (phải thực hiện án treo giò trong trận gặp Na Uy), cơ hội thể hiện tài năng đã đến với Alberto Gilardino. Ngôi sao trẻ này đứng thứ hai trong danh sách Vua phá lưới tại Serie A mùa trước (23 bàn) và là tay săn bàn số một của tuyển Italy tại Olympic Athens (4 bàn).

 

Trước đây, các HLV của đội tuyển Italy thường không chú ý đến những cầu thủ thi đấu ở nước ngoài. Nhưng HLV Lippi thì khác. Nhà cầm quân tóc muối tiêu này đã gọi 2 trong 3 cầu thủ đang khoác áo Valencia (Tây Ban Nha) là Stefano Fiore và Bernardo Corradi.

 

Italy sẽ gặp Nauy và Moldova

trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2006, diễn ra ngày 4 và 8/9.

 

 

Các tuyển thủ Italy được triệu tập lần này:

 

Thủ môn: Gianluigi Buffon (Juventus), Ivan Pelizzoli (Roma).

 

Hậu vệ: Daniele Bonera (Parma), Giuseppe Favalli (Inter), Matteo Ferrari (AS Roma), Nicola Legrottaglie (Juventus), Marco Materazzi (Inter), Alessandro Nesta (AC Milan), Massimo Oddo (Lazio), Luciano Zauri (Lazio).

 

Tiền vệ: Massimo Ambrosini (AC Milan), Manuele Blasi (Juventus), De Rossi (AS Roma), Aimo Diana (Sampdoria), Stefano Fiore (Valencia, Spain), Gennaro Gattuso (AC Milan), Andrea Pirlo (AC Milan), Gianluca Zambrotta (Juventus).

 

Tiền đạo: Bernardo Corradi (Valencia), Del Piero (Juventus), Alberto Gilardino (Parma), Fabrizio Miccoli (Juventus), Luca Toni (Palermo), Francesco Totti (AS Roma).

 

HLV đội tuyển Anh, Sven-Goran Ericksson, cũng đã lên danh sách cho hai trận đấu vòng loại World Cup 2006, diễn ra vào ngày 4 và 8/9, lần lượt gặp Áo và Ba Lan.

 

Alan Smith và Jermain Defoe, những cầu thủ đã toả sáng trong trận giao hữu gặp Ukraina gần đây, được tín nhiệm. Thủ thành Robert Green của đội bóng mới lên hạng Norwich được triệu tập, thế chỗ Chris Kirkland. Trong khi đó, tiền đạo Emile Heskey của Birmingham vắng mặt, do xuống phong độ.

 

23 cầu thủ Anh được triệu tập:

 

Thủ môn: James (Man.City), Robinson (Tottenham), Green (Norwich).

 

Hậu vệ: G Neville (MU), A. Cole (Arsenal), Bridge (Chelsea), Terry (Chelsea), King (Tottenham), Carragher (Liverpool), Upson (Birmingham).

 

Tiền vệ: Beckham (Real Madrid), Lampard (Chelsea), Gerrard (Liverpool), Dyer (Newcastle), Hargreaves (Bayern Munich), Butt (Newcastle), Wright-Phillips (Man City), J. Cole (Chelsea), Jenas (Newcastle).

 

 

Tiền đạo: Owen (Real Madrid), Vassell (Aston Villa), Defoe (Tottenham), Smith (MU).

 

 

Vnexpress - theo Reuters, BBC

Ảnh trong bài
  • Del Piero được gọi trở lại ĐT Italy