Cannavaro và Ibrahimovic gia nhập Juventus

Quyết tâm làm tươi mới lão bà Juventus trước mùa giải mới, tân HLV Capello vừa kéo về sân Delle Alpi trung vệ Cannavaro từ Inter Milan và tiền đạo Ibrahimovic từ Ajax.

Có thể hiểu được sự vui mừng của HLV Capello bởi ông từng muốn đưa hai cầu thủ trên về AS Roma nhưng không thành công. Sức trẻ của Ibrahimovic là sự tăng cường đáng kể cho hàng công của Juve với một Del Piero đang qua thời kỳ đỉnh cao trong khi kinh nghiệm của Cannavaro rất cần thiết cho hàng thủ của Juve, nhất là khi anh lại được chơi cùng những đồng đội cũ là trung vệ Thuram và thủ thành Buffon. Bộ ba Cannavaro, Thuram và Buffon từng tạo ra một hàng thủ siêu hạng khi còn chung màu áo Parma.

Cannavaro vẫn còn là mục tiêu săn đuổi của Real Madrid cách đây không lâu nhưng sau khi đội bóng Hoàng gia bất ngờ chuyển hướng sang  Jonathan Woodgate, Juve nhảy vào cuộc và lời đề nghị 10 triệu euro nhanh chóng đươc chấp thuận. Điều đáng nói là đội bóng thành Turin không mất một đồng nào cho vụ chuyển nhượng này sau khi thuyết phục Inter nhận lấy thủ thành Carini như mốt vụ trao đổi ngang giá. Inter mua Carini, hiện đang thi đấu tại Standard Liege theo một bản hợp đồng cho mượn, nhằm thay thế Toldo trong tương lai.

Bước sang tuổi 30 nhưng Cannavaro, ký với Juve đến năm 2007, vẫn được coi là một trong những trung vệ hàng đầu thế giới bởi lối chơi mạnh mẽ và một tinh thần thi đấu tuyệt vời. Không phải không có lý do khi tân HLV ĐT Italia Marcelo Lippi quyết định treo cho Cannavaro tấm băng đội trưởng. Tại Juve, nhiều khả năng anh sẽ chơi cặp trung vệ với Paolo Montero để đưa Thuram trở lại vị trí hậu vệ phải quen thuộc. Giảm mất 1 triệu tiền lương so với khi khoác áo Inter (khoảng 3,5 triệu euro/mùa) nhưng Cannavaro vẫn cảm thấy hài lòng vì được khoác áo đội bóng anh ngưỡng mộ từ lâu.

 

 
 

Sự xuất hiện của Ibrahimovic khiến đội trưởng Juventus Alex Del Piero cảm nhận rõ sức ép cạnh tranh. Mới 22 tuổi nhưng cầu thủ người Thụy Điển này đã ghi được 35 bàn thắng cho Ajax trong 74 lần khoác áo. Người hâm mộ bóng đá Italia không thể quên được Ibrahimovic khi anh là tác giả bàn thắng gỡ hoà cho ĐT Thụy Điển trước đội quân Thiên Thanh tại VCK EURO 2000. Giá trị bản hợp đồng của Ibrahimovic với Juve là 19 triệu euro.

Tuy nhiên Del Piero tỏ ra đàn anh khi bày tỏ sự vui mừng trước sự xuất hiện của Ibrahimovic. Tôi không nên nói gì cả nhưng rõ ràng đây là một vụ mua bán thành công, anh nói, Ai cũng biết đẳng cấp của Ibrahimovic. Tôi hài lòng với sự xuất hiện của cậu ta và cũng không lo lắng gì về cuộc cạnh tranh suất chính thức. (Theo Vietnamnet)

 

 


Ảnh trong bài
  • Cannavaro và Ibrahimovic gia nhập Juventus