Thần đồng 18 tuổi W. Rooney đã gia nhập CLB M.U

Thần đồng 18 tuổi W. Rooney đã gia nhập CLB M.U bằng một hợp đồng sáu năm (từ nay đến 30-6-2010), với phí chuyển nhượng 27 triệu bảng Anh (48,3 triệu USD, cộng với phí trả cho người đại diện lên đến 54 triệu USD).

Vấn đề thanh toán được M.U và Everton thỏa thuận như sau : M.U trả ngay 10 triệu bảng, 10 triệu tiếp theo sẽ trả vào 1-8-2005, sau đó sẽ trả tiếp 3 triệu nếu đến 30-6-2007 Rooney vẫn còn là cầu thủ của M.U. Còn 4 triệu nữa sẽ được trả phụ thuộc vào việc Rooney có tiếp tục ký lại hợp đồng hay không và tùy thuộc vào số lần thi đấu của Rooney ở đấu trường quốc tế. Những người đại diện của Rooney có thể được trả 1,5 triệu tùy thuộc vào sự trung thành của Rooney với M.U và chính vai trò của họ trong bản hợp đồng này.

Sau khi ký hợp đồng, Rooney phát biểu : “Thật là khó khăn khi quyết định rời Everton – câu lạc bộ mà tôi đã cổ vũ và chơi bóng cả thời gian đầu đời của mình, nhưng tôi cũng rất vui được gia nhập một câu lạc bộ lớn như M.U. Tôi cảm thấy M.U sẽ giúp tôi tiến bộ về nghề nghiệp, được thi đấu với những cầu thủ hàng đầu ở giải đấu như Champions League và tôi không thể thể lỡ cơ hội này”.

HLV Ferguson thì nói : “Tôi rất phấn chấn. Tôi nghĩ chúng tôi đã có được cầu thủ trẻ giỏi nhất nước Anh trong vòng 30 năm qua. Tất cả mọi người của câu lạc bộ đều vui mừng với bản hợp đồng này”. Ông Ferguson hy vọng sẽ xây dựng đội bóng mạnh như hồi họ đoạt “cú ăn ba” năm 1999.

Trước khi ký hợp đồng, Rooney đã đến bệnh viện của M.U để kiểm tra vết xương gãy ở bàn chân mà anh mắc phải trong trận tứ kết Anh - Bồ Đào Nha tại Euro 2004 hồi cuối tháng 6 vừa rồi. Rooney sẽ tiếp tục phải nghỉ thi đấu ít nhất một tháng nữa.

 

 

 

Theo Báo Nhân Dân

 

Ảnh trong bài
  • Thần đồng 18 tuổi W. Rooney đã gia nhập CLB M.U