Quỷ đỏ thiếu nanh

Cái uy danh "quỷ đỏ" M.U giờ đây không còn là nỗi khiếp sợ đối với nhiều đội bóng nước Anh nữa. Ngay trên sân nhà Old Trafford. M.U bị Everton cầm hòa không bàn thắng. Trận hòa này đẩy M.U xuống vị trí thứ 10 bảng xếp hạng và bị Arsenal và Chelsea bỏ xa đến 7 điểm cách biệt.

 

M.U không biết cách ghi bàn

Vẫn như thường lệ những đợt sóng đỏ cuộn chảy về phía khung thành đối phương. Cơn sóng đỏ càng dữ dội hơn khi họ vừa bị Blackburn cầm hòa trước đó 24 giờ, để rồi phải thất thế trong cuộc đua về đích với hai đối thủ chính là Arsenal và Chelsea.

Trận hòa ấy như nỗi đau đánh vào lòng tự trọng của họ, "quỷ đỏ", liên tục dồn ép đối thủ trong suốt hiệp hai. Vô số cơ hội được các học trò Ferguson tạo ra trước khung thành thủ môn Nigel Martyn của Everton, nhưng bàn thắng như là điều gì đó quá khó khăn với họ.

Cơ hội cứ trôi dần đến cuối trận và huấn luyện viên Ferguson có quyền đổ lỗi trận hòa này vì thiếu may mắn, khi ba cú sút lần lượt của Ronaldo, Scholes, Smith đi trúng khung gỗ thủ môn Martyn.

Tuy nhiên, trong cái gọi là thiếu may mắn kia, phải thừa nhận rằng, M.U vẫn còn thiếu một "sát thủ" đúng nghĩa.

Saha đã trở lại và Smith vẫn ghi bàn đều đặn. Song cả hai thiếu cái gọi là "duyên ghi bàn". Họ thiếu đẳng cấp của một Nistelrooy lạnh lùng. Nói đúng hơn M.Ugiờ phút này cần có một tiền đạo ở đẳng cấp, và Rooney là một sự lựa chọn đúng lúc?

 

Rooney là nguồn sống mới cho M.U?

Rooney đã chính thức về M.U với giá chuyến nhượng 25 triệu bảng. Huấn luyện viên Ferguson cho biết ông hài lòng với những gì Smith và Saha thể hiện, nhưng ông không thể chống lại sức hấp dẫn của tài năng 18 tuổi nước Anh.

M.U và Ferguson là nơi lý tưởng để Rooney thực hiện giấc mơ của mình. Đây là nơi anh có thể thực hiện giấc mơ lần đầu tiên được nâng cao chiếc Cúp vô địch Premier League. Đó cũng là giấc mơ được tung hoành ở đấu trường Champions League danh giá, mà dù có nỗ lực cách máy CLB Everton cũng không thể cho anh cái vinh dự này.

Tuy nhiên Rooney có thể chưa phải là lựa chọn số 1 của Ferguson hiện nay, bởi anh cần có thêm thời gian để hòa nhập cũng như để dưỡng thương. Có anh, Ferguson tha hồ lựa chọn cho mình một đấu pháp tinh tế hơn. Ông có thể đẩy tiền đạo Nistelrooy đi. Ông cho rằng, tiền đạo này không còn là sự lựa chọn ưng ý.

Theo VDC Media

 


Ảnh trong bài
  • Quỷ đỏ thiếu nanh