Lời chia tay sớm của Maria Sharapova

Đương kim vô địch Wimbledon, Maria Sharapova, đã phải từ biệt Mỹ Mở rộng sau trận đấu vòng 3, hôm qua. Người đẹp Nga không thể tìm được lối chơi hiệu quả để vượt qua tay vợt giàu kinh nghiệm Mary Pierce, và đành chấp nhận thất bại 6-4, 2-6, 3-6.

Rất đông khán giả đã tụ tập tại sân Arthur Ashe với hy vọng được chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của nữ hoàng quần vợt 17 tuổi nhưng họ đã không được thấy những gì mình chờ đợi. Mary Pierce, chứ không phải Sharapova, mới là người gây được thiện cảm trong ngày thi đấu hôm qua.

Kể từ sau khi giành chức vô địch Wimbledon đầu tháng 7, Sharapova đã không giữ được phong độ tốt. Chị chỉ chiến thắng 5 trong số 9 trận, và hầu hết ở các giải đấu nhỏ. Tuy nhiên, mọi việc có vẻ diễn ra rất thuận lợi với Sharapova khi chị giành chiến thắng set đầu tiên khá thoải mái. Nhưng, với kinh nghiệm đầy mình, Mary Pierce đã vượt qua được những trở ngại ban đầu để tìm cách khống chế đối thủ. Những pha giao bóng và đỡ trả hiệu quả đã giúp chị thành công. Bước ngoặt của trận đấu chính là khi tay vợt người Pháp vươn lên dẫn 4-3 trong set quyết định, dù trước đó, Sharapova đã giành break ngay trong game đầu tiên. Những quả giao bóng của Sharapova đã không phát huy được hiệu quả. Bằng chứng rõ ràng nhất là việc chị đã thua 14 điểm vì giao bóng hai lỗi. Không chỉ thế, với việc thi đấu ở Mỹ, gần như sân nhà, nhưng tay vợt người Nga cũng không thể tận dụng và phải nói lời tạm biệt sau 2 giờ 4 phút.

Thua trận, nhưng Sharapova khẳng định thất bại ngày hôm nay không phải là một thảm hoạ. Chị cho rằng còn có quá nhiều việc phải làm ngay tại thời điểm này: "Mary Pierce là một tay vợt giàu kinh nghiệm. Tôi để thua ngày hôm nay, nhưng đó chỉ đơn thuần là một trận đấu. Tôi vẫn sẽ phải tiến lên. Thế giới chưa đến ngày tàn. Có quá nhiều điều quan trọng cần phải làm trong cuộc đời này, vào chính thời điểm này”. Tay vợt Nga đã ra sân với băng tang để tưởng niệm các nạn nhân trong vụ bắt cóc con tin ở trường Beslan.

Pierce, với những chấn thương liên tục trong vài năm trở lại đây, khẳng định đã đến lúc bỏ lại đằng sau mọi phiền muộn. "Tôi cảm thấy rất thoải mái nhờ chiến thắng ngày hôm nay. Đã có lúc, vì những chấn thương, tôi cảm tưởng mình không thể nào tiếp tục thi đấu được nữa. Thế nhưng, những khoảnh khắc như thế này khiến tôi cảm thấy cuộc sống thật ngọt ngào. Tôi hài lòng với những gì mình đang làm được”, cựu vô địch Australia và Pháp Mở rộng nói.

Mary Pierce sẽ gặp một đối thủ người Nga khác, hạt giống số 10, Svetlana Kuznetsova, để giành một suất ở tứ kết.

 

Kết quả một số trận đấu khác:

Shinobu Asagoe (Nhật Bản) thắng (13) Paola Suarez (Argentina) 6-4, 6-4
(14) Nadia Petrova (Nga) thắng (19) Silvia Farina Elia (Italy) 4-6, 7-6, 7-6
(29) Eleni Daniilidou (Hy Lạp) thắng Anna Chakvetadze (Nga) 6-4, 6-2

 

Theo VnExpress

Ảnh trong bài
  • Lời chia tay sớm của Maria Sharapova