Brazil đòi lại vị trí số một

Sáng nay, trước 72.000 khán giả cuồng nhiệt trên SVĐ ở Sao Paulo, Brazil có màn trình diễn thuyết phục và giành thắng lợi trước Bolivia với tỷ số 3-1. Qua đó, đội bóng áo vàng xanh lấy lại ngôi đầu bảng vòng loại World Cup 2006 khu vực Nam Mỹ, từ tay Argentina.

Brazil một lần nữa lên tiếng rằng họ chính là đất nước sản sinh ra nhiều nhân tài bóng đá nhất thế giới. Thiếu vắng 9 cầu thủ trụ cột do chấn thương và kỷ luật (trong đó có Kaka, Dida, Lucio....), nhưng sức mạnh của đội bóng đương kim vô địch thế giới không hề suy giảm. Và chiến thắng trước Bolivia khẳng định họ vẫn là đội bóng số một tại vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ. Do phục hồi chấn thương nhanh hơn dự kiến, tiền vệ tấn công của Barcelona, Ronaldinho, kịp góp mặt trong trận đấu này, và cùng với Ronaldo, Adriano, tạo nên bộ ba "huỷ diệt", giúp Brazil có được chiến thắng một cách nhanh chóng.

 

Với những đợt lên bóng như vũ bão và đầy kỹ thuật, Brazil đẩy đội khách vào thế chống đỡ trong suốt hiệp một. Ở 45 phút đầu, các cầu thủ Bolivia không có nổi một cú sút trúng khung thành đối phương, trong khi đó, đội chủ nhà thực hiện tới 9 lần và 3 trong số đó đã thành công. Ngay ở phút thứ nhất, Ronaldo dứt điểm nhanh trong vòng cấm, phá thế cân bằng cho Brazil. Chỉ 10 phút sau, tiền vệ Cristaldo bên phía đội khách phạm lỗi với Roque Junior trong vòng cấm, và đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền. Ronaldinho bước lên thực hiện thành công cú sút trên chấm 11 m, nhân đôi cách biệt. Trước một Bolivia chơi phòng thủ, các vũ công samba vẫn khai thác được những khoảng trống và tiếp tục làm khổ thủ môn Leo Fernandez. Ngay trước giờ nghỉ giải lao, Adriano tận dụng chiều cao, đánh đầu hiểm hóc tung lưới Bolivia, nâng tỷ số lên 3-0. Đây là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo trẻ này tại vòng loại World Cup 2006. Có thể nói, trong thời gian 45 phút đầu, Bolivia hoàn toàn không biết khung thành của Brazil nằm ở đâu và dường như chỉ có các bóng áo vàng xanh di chuyển khắp mặt sân.

 

Sang hiệp hai, sau khi đã tạo được khoảng cách lớn về tỷ số, Brazil chơi chậm lại và để Bolivia gỡ được một bàn ở phút 50. Luis Cristaldo tung cú sút không hiểm ngoài vòng cấm, nhưng bóng lại chạm đầu một hậu vệ Brazil, đổi hướng làm thủ môn Cesar bó tay. Sau khi nhận bàn thua đầu tiên, các cầu thủ chủ nhà ào lên tấn công dữ dội và tạo được vô số cơ hội nhưng cả Adriano và Ronaldo đều để thời cơ trôi qua trước một thủ thành Fernandez có phong độ xuất thần. Bị ép sân trong cả hiệp hai, Bolivia cũng chỉ tạo được một pha phản công nhanh, và may mắn cho họ là trọng tài không nhìn thấy pha chơi bóng bằng tay của tiền đạo Joaquin Botero.

Với chiến thắng này, Brazil được 16 điểm sau 8 trận, và lấy lại ngôi đầu bảng vòng loại khu vực Nam Mỹ từ tay đội láng giềng Argentina(15 điểm).

 

Đội hình thi đấu:

Brazil: thủ môn 1-Julio Cesar; hậu vệ 2-Belletti, 4-Roque Junior, 3-Edmilson, 6-Roberto Carlos; tiền vệ 5-Juninho Pernambucano (15-Renato, 60), 8-Gilberto Silva, 11-Edu (18-Robinho, 74), 10-Ronaldinho (17-Alex, 60); tiền đạo 7-Adriano, 9-Ronaldo

Bolivia: thủ môn 21-Leo Fernandez; hậu vệ 5-Oscar Sanchez, 2-Juan Manuel Pena, 16-Ronald Raldes, 4-Lorgio Alvarez; tiền vệ 17-Luis Gatti Ribeiro (22-Ronald Arana, 46), 7-Luis Cristaldo, 15-Limbert Pizarro, 14-Percy Colque (8-Ruben Tufino, 46), 10-Limberg Gutierrez (9-Milton Coimbra 76); tiền đạo 20-Joaqui­n Botero.

Trong trận đấu trước đó vài giờ, Uruguay đã giành trọn 3 điểm trên sân nhà trước Ecuador với tỷ số 1-0. Bàn thắng duy nhất do tiền đạo Carlos Bueno ghi ở phút 57 của trận đấu. Paraguay cũng thắng 1-0 trước các cầu thủ khách Venezuela, nhờ công của Gonzales ở phút 54.

 

 

Theo VnExpress

 

Ảnh trong bài
  • Brazil đòi lại vị trí số một