Sergei Bubka con theo nghiệp quần vợt

Cùng tên với người cha nổi tiếng trong làng thể thao thế giới những năm 80 và 90 của thế kỷ trước, Sergei Bubka con cũng có một năng khiếu thể thao bẩm sinh. Thế nhưng, cậu thanh niên 17 tuổi này đã quyết định chọn quần vợt chứ không phải nhảy sào.

Sergei Bubka con.

Con trai của nhà vô địch Olympic năm 1988 - kỷ lục gia môn nhảy sào thế giới - đã có trận mở màn Mỹ Mở rộng, hôm qua, ở nội dung cá nhân dành cho thiếu niên. Tuy nhiên, anh đã để thua 4-6, 6-3, 6-2 và sẽ chơi trận đấu đôi vào hôm nay. "Mọi thứ đều ổn ngay trong set đầu tiên. Set thứ hai, tôi chơi phòng thủ và nghĩ rằng điều đó sẽ tiếp diễn trong suốt những game đấu còn lại, nhưng kết quả không như ý muốn".

Sergei Bubka con sinh năm 1987, cũng tại Ukraina, nhưng cả gia đình sau đó đã chuyển tới sống ở Monte Carlo. Thỉnh thoảng, hai bố con vẫn chơi quần vợt cùng nhau. Bubka bố đến với môn bóng nỉ sau khi kết thúc sự nghiệp chói sáng với 6 chức vô địch thế giới. Ông thỉnh thoảng cũng theo con trai tới các giải đấu. "Bố luôn dành cho tôi những lời khuyên quý giá về mặt tinh thần. Ông luôn nói rằng mọi thứ sẽ trở nên hoàn thiện nếu tôi cố gắng hết sức mình", tay vợt 17 tuổi này nói. Anh đã lọt vào bán kết Wimbledon 2003 nội dung đơn nam dành cho lứa tuổi trẻ và cũng đã hai lần giành quyền tham dự Australia Mở rộng.

Năm 2004, Bubka bố mới chỉ theo dõi con trai thi đấu duy nhất một lần, tại một giải đấu ở Italy: "Bố hoàn toàn có khả năng giúp đỡ tôi về mọi mặt. Nhưng ông luôn để tôi tự làm. Ông không bao giờ can thiệp vào công việc riêng của tôi. Quần vợt chỉ là môn thể thao để bố giải trí. Hiện nay, cuộc sống và công việc của ông đều ổn". Năm nay, tại Mỹ Mở rộng, cựu vô địch nhảy sào 40 tuổi cũng có mặt. Ông cũng mong chờ cơ hội sẽ được quay lại đây vào năm sau để chứng kiến sự tiến bộ của con trai.

Bubka bố đã thống trị làng nhảy sào thế giới trong hơn một thập kỷ. Thành tích kỷ lục của ông ở các giải đấu trong nhà là 6,15 m lập năm 1993, hiện vẫn được duy trì là kỷ lục thế giới. Ở các sân đấu ngoài trời, ông cũng đạt thành tích cao nhất 6,14 m vào năm 1994 và kỷ lục đó vẫn được bảo toàn.

Nói về sự nghiệp nhảy sào của bố và cơ hội của mình, Bubka con thổ lộ: "Tôi từng thử một lần từ khi còn nhỏ, sau khi đã bắt đầu chơi quần vợt. Đó thật sự là một môn thể thao quá khó. Tôi luôn cố gắng vượt qua xà, nhưng có vẻ như mọi chuyện thường không theo ý tôi".

 

Theo VnExpress

 

Ảnh trong bài
  • Sergei Bubka con theo nghiệp quần vợt