Newcastle đã có HLV trưởng mới

Vượt qua nhiều ứng cử viên nặng ký, ông Graeme Souness đã được Newastle lựa chọn để thay thế Bobby Robson dẫn dắt đội bóng. Nhà cầm quân người Scotland này đã xin từ chức tại Blackburn sáng qua, và sẽ chính thức đảm nhận công việc ở CLB mới vào đầu tuần sau.

Souness đã đệ đơn xin thôi việc tới ban lãnh đạo Blackburn, và sẽ đến nhậm chức tại sân St James’ Park vào thứ hai tới (13/9). Điều đặc biệt là cuối tuần này, Blackburn sẽ gặp Newcastle trong khuôn khổ vòng 5 giải ngoại hạng Anh.

 

Sau khi được bổ nhiệm, ông Graeme Souness nói: "Tôi cảm thấy rất buồn khi phải ra đi khỏi Blackburn, nơi tôi đã có khoảng thời gian 4 năm tuyệt vời. Nhưng tôi cảm thấy phấn khích khi chuyển tới một trong những đội bóng lớn nhất của nước Anh. Hy vọng rằng mọi người sẽ hiểu cho những lý do của sự ra đi này. Tôi đã sẵn sàng cho một thử thách lớn, và hy vọng sẽ đem lại thành công cho đội bóng mới."

 

Giám đốc Điều hành Blackburn, John Williams, cũng xác nhận phi vụ này và cho biết: "Graeme Souness đã miễn cưỡng rời bỏ công việc mà ông ấy cho là tốt nhất trong sự nghiệp. Nhưng ông ấy nhận thấy rằng Newcastle là một cơ hội to lớn và không thể từ chối. Chúng tôi cảm ơn những gì mà Souness đã cống hiến cho đội bóng và xin chúc ông ấy thành công trong tương lai."

Đáng chú ý là hiện tại Blackburn thậm chí còn đứng sau Newcastle tại giải ngoại hạng Anh, với những khởi đầu nghèo nàn (hai đội bóng cùng có 2 trận hòa và 2 trận thua). Trước khi có sự lựa chọn bất ngờ này, Newcastle đã liên hệ với một loạt HLV trẻ có tài như Steve Bruce (đang dẫn dắt Birmingham), David OLeary (Aston Villa). Thậm chí cả HLV lão làng Terry Venables cũng nằm trong kế hoạch của đội bóng vùng đông bắc nước Anh. Nhưng cuối cùng, người được xem là ít có khả năng nhất, Graeme Souness, đã "trúng cử", sau khi có buổi nói chuyện với Chủ tịch Newcastle, Freddy Shepherd. Người đàn ông 51 tuổi này trở thành HLV thứ 5 tại Newcastle trong vòng 7 năm trở lại đây, sau Kevin Keegan, Kenny Dalglish, Ruud Gullit và Bobby Robson.

Souness có một sự nghiệp cầu thủ huy hoàng tại các đội bóng Middlesbrough, Liverpool (cùng đội đoạt ba chiếc Cup C1), Sampdoria và Rangers. Chuyển sang công tác huấn luyện năm 1986, ông đưa Rangers tới 3 chức vô địch Scotland trong 5 năm, trước khi trở về Liverpool năm 1991. Tại đây, Souness giành thêm 1 Cup FA (1992) và bị sa thải sau đó một năm bởi thành tích tồi tệ của đội bóng thành phố cảng tại giải Ngoại hạng. Sang Galatasaray năm 1995, ông lập tức đưa đội bóng này giành Cup quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ. Sau khi du hành qua các CLB Southampton, Torino và Benfica, tháng 3/2000, Souness tới huấn luyện Blackburn. Và trong 4 năm ở đây, ông chỉ đạt được thành tích duy nhất là chức vô địch League Cup (2002).

Blackburn Rovers đã liên hệ với cựu tiền đạo Mark Hughes, người đang dẫn dắt đội tuyển quốc gia Xứ Wales (sẽ gặp tuyển Anh trong tháng tới tại vòng loại World Cup 2006). Trong khi đó, cựu HLV Liverpool, Gerard Houllier, cũng đã bắt liên lạc với sân Ewood Park nhằm được thay thế Souness.

Theo VnExpress

 


Ảnh trong bài
  • Newcastle đã có HLV trưởng mới