Tim Henman lần đầu lọt vào tứ kết Mỹ Mở rộng

Lần đầu tiên trong sự nghiệp, tay vợt số 1 nước Anh, Tim Henman, góp mặt tại tứ kết Mỹ Mở rộng. Trận đấu vòng 4 giữa anh với Nicolas Kiefer đã dừng lại ở tỷ số 6-7, 6-3, 6-1, 6-7, 3-0, sau khi tay vợt người Đức bỏ cuộc vì chấn thương.

Henman đã vượt qua sự khởi đầu khó khăn để đi đến một chiến thắng ngọt ngào. Những pha giao bóng không hiệu quả cộng với tinh thần thi đấu chưa ổn định đã khiến anh nhanh chóng để thua 0-4 ở set thứ nhất. Và cho dù ngay sau đó đã hai lần giành break, anh cũng không thể ngăn tay vợt người Đức đang đạt phong độ cao giành chiến thắng loạt tie-break. Kiefer vẫn là người kiểm soát thế trận khi tiếp tục dẫn 3-1 trong set thứ hai. Nhưng sau đó, Henman đã làm được điều không ngờ thi thắng liên tiếp 10 game, vươn lên dẫn trước với tỷ số set 2-1.

Set đấu thứ tư là một cuộc đấu cực kỳ căng thẳng. Tự đẩy mình vào những áp lực tâm lý sau hàng loạt tranh cãi với trọng tài, nhưng Kiefer vẫn thể hiện sự quyết tâm để lần thứ hai trong trận đấu vượt qua loạt tie-break. Những khán giả sân Arthur Ashe mong chờ được chứng kiến set đấu thứ 5 đã thất vọng khi Kiefer quyết định bỏ cuộc sau một hồi bàn bạc với HLV. Anh đang bị dẫn trước 3-0.

Henman sẽ gặp Dominik Hrbaty của Slovakia để tranh một suất vào bán kết. "Đó là cách không hay để kết thúc trận đấu sau khi tôi đã chơi rất quyết tâm. Kiefer nói với tôi rằng anh cảm thấy phồng rộp ở cổ tay và buộc phải đi đến quyết định bỏ cuộc. Hiện nay, tôi đang chơi tốt và ngày càng tự tin, nhất là ở những giai đoạn quyết định. Dường như mỗi khi tôi thoát khỏi những áp lực bản thân, tôi có thể chơi rất hay. Mọi thứ với tôi đến thời điểm này đều rất thuận lợi. Đây là cách tốt nhất để tôi nghỉ niệm ngày sinh lần thứ 30 của mình", Henmna nói.

Tay vợt 27 tuổi Dominik Hrbaty sẽ phải trải qua vài cuộc kiểm tra nữa để xác định rõ mức độ chấn thương. "Tôi cố gắng đỡ một quả giao bóng, nhưng thậm chí tôi còn không cầm nổi vợt nữa. Đây là một quyết định khó khăn bởi tôi thực sự muốn kết thúc trận đấu".

Ở một trận tứ kết khác, cựu vô địch Andre Agassi sẽ đối đầu cùng hạt giống số 1 Roger Federer. Tay vợt chủ nhà đã vượt qua đối thủ Amernia, Sargis Sargsian, với tỷ số 6-3, 6-2, 6-2. Anh nắm giữ nhịp độ trận đấu từ sớm, nhanh chóng dẫn 2-0 và chiến thắng 6-3 quá dễ dàng trước khi tiếp tục giành thắng lợi 6-2 nhẹ nhàng trong set tiếp theo. Sargsian không hề có cơ hội lật ngược thế trận. Điều đó càng khó khăn hơn khi anh phải điều trị chấn thương đầu gối. Và Agassi đã không bỏ qua cơ hội để chiến thắng nốt set cuối cùng. Trận đấu chỉ diễn ra trong 90 phút.

Trong khi đó, tay vợt số 1 thế giới đã giành suất vào tứ kết mà không hề phải thi đấu khi đối thủ của anh, Andrei Pavel, bỏ cuộc vì đau. Tay vợt đến từ Romania đã phải chịu một chấn thương tương tự tại Australia Mở rộng 2003.

"Tôi đang mong chờ trận đấu tới. Bạn sẽ không để đòi hỏi nhiều hơn được chơi trong một giải đấu lớn trước tay vợt hay nhất thế giới. Đó là lúc các khán giả sẽ được chứng kiến một trong những trận đấu hấp dẫn nhất thế giới. Nhưng với sức mạnh của Federer, có thể nói tôi sẽ phải đối đầu với một trận đấu khó", Agassi nói sau trận đấu 90 phút trước Sargsian.

(Theo VnExpress)

 

Ảnh trong bài
  • Tim Henman lần đầu lọt vào tứ kết Mỹ Mở rộng