AC Milan - ứng viên số một cho scudetto mùa này

HLV trưởng Italy, Marcello Lippi, nhận xét như vậy sau khi kết thúc buổi thăm khu tâp luyện của Milan. Cựu HLV Juventus cho rằng, với sự chắc chắn của hàng thủ, tính cơ động đầy sáng tạo của các tiền vệ, cùng sự sắc nhọn của mũi tấn công, Milan nhiều khả năng bảo vệ được chức vô địch Serie A.

HLV trưởng Italy, Marcello Lippi, nhận xét như vậy sau khi kết thúc buổi thăm khu tâp luyện của Milan. Cựu HLV Juventus cho rằng, với sự chắc chắn của hàng thủ, tính cơ động đầy sáng tạo của các tiền vệ, cùng sự sắc nhọn của mũi tấn công, Milan nhiều khả năng bảo vệ được chức vô địch Serie A.

Giải đấu khốc liệt nhất thế giới, Serie A, bắt đầu mùa bóng mới vào cuối tuần này. AC Milan sẽ tham dự với tư cách là đương kim vô địch. Ngày 21/8 vừa qua, họ đã giành danh hiệu đầu tiên ở mùa giải mới - Siêu Cup Italy. Khi đó, đội bóng áo sọc đỏ đen đánh bại đội đang giữ Cup quốc gia, Lazio, với kết quả 3-0. Đây có thể coi là một bước chạy đà tuyệt vời giúp đội bóng thành Milan tăng tốc trong cuộc đua dài 38 vòng đấu ở Serie A mùa bóng mới.

 

Trong khi các đội bóng châu Âu khác thi nhau sục sạo trên thị trường chuyển nhượng mùa hè nhằm tìm được những tân binh ưng ý, thì Milan sớm toàn tâm toàn ý tập trung vào những buổi tập của mình. Bởi ngay khi mùa giải trước còn chưa kết thúc, đội áo sọc đỏ đen đã có chữ ký của siêu hậu vệ người Hà Lan, Jaap Stam, từ Lazio, với giá khá hời – 5,5 triệu bảng. Sau đó, HLV Ancelotti nhanh chóng chiêu mộ nốt hai cầu thủ yêu thích của mình là Vikash Dhorasoo (từ Lyon) và Hernan Crespo (từ Chelsea), để hoàn tất cái mà ông gọi là đội hình ước mơ. Phó chủ tịch AC Milan, Adriano Galliani, lạnh lùng tuyên bố: "Như vậy là đủ. AC Milan không cần chi thêm tiền vào việc tuyển mộ nhân sự nữa. HLV Ancelotti cũng khẳng định với ban lãnh đạo như vậy".

Hiện tại, ở châu Âu, có lẽ không ai hạnh phúc như HLV Carlo Ancelotti bởi AC Milan đang sở hữu một dàn cầu thủ mà bất cứ đội bóng nào cũng thèm muốn. Thủ thành Dida không hoa mỹ, nhưng lại rất chính xác và chắc chắn. Được đánh giá cao nhất Serie A, hàng thủ Milan với bộ tứ Maldini - Cafu - Nesta - Stam sẽ là thách thức khó vượt qua đối với mọi hàng tiền đạo. Tuyến giữa của họ luôn là niềm tự hào của người Milan, với sự góp mặt của thần đồng người Brazil, Kaka, và những tên tuổi đã được khẳng định trong nhiều năm qua như Seedorf, Pirlo và Gattuso. Hàng tiền đạo quy tụ những sát thủ hàng đầu châu lục. Những cái tên như Shevchenko, Tomasson và F. Inzaghi đã từ lâu là nỗi khiếp sợ của các thủ môn và bất cứ hàng phòng thủ nào. Hơn nữa, ngay trước thềm mùa giải mới, sân San Siro còn chào đón một tay săn bàn đẳng cấp thế giới khác là Hernan Crespo. Sự góp mặt của tiền đạo từng thành danh ở Serie A này sẽ khiến cho các chân sút của Milan nỗ lực hơn nhằm đủ sức cạnh tranh suất đá chính. Và nhờ đó, HLV Carlo Ancelotti có thể dễ dàng lựa chọn những tiền đạo có phong độ cao nhất cho mỗi trận đấu. Sự cân bằng giữa các tuyến cũng mang lại cho AC Milan lối đá uyển chuyển và cơ động hơn.

Trong buổi họp báo trước mùa giải mới, HLV Ancelotti tuyên bố sẽ bố trí hàng thủ bốn người chơi giăng ngang. Có trong tay bản hợp đồng mới từ Lazio, Jaap Stam, nhà cầm quân này có thể xây dựng một hàng thủ chắc chắn nhất Serie A. Tuy nhiên, ông cũng gặp vấn đề trong việc chọn vị trí cho trung vệ người Hà Lan. Hiện tại, Milan còn có hai trung vệ xuất sắc khác là Maldini và Nesta. HLV Ancelotti tiết lộ sẽ đẩy Maldini về cánh trái quen thuộc, và cặp trung vệ sẽ là Stam - Nesta, còn Cafu vẫn trấn giữ ở cánh phải sở trường. Tuy nhiên, lão tướng Maldini lại khăng khăng rằng anh đã chơi tốt ở vị trí trung vệ. Nhưng Ancelotti là người kiên định và đề cao tính kỷ luật, nên chắc chắn ông sẽ không chấp nhận bất cứ một sự phản kháng nào từ phía các cầu thủ, đặc biệt là đội trưởng.

Lịch thi đấu của các CLB lớn hiện nay luôn dày đặc. Do đó, tính hiệu quả của chính sách luân phiên cầu thủ được coi là chiếc chìa khoá vàng mở ra thành công cho đội bóng. Về mặt này, ban lãnh đạo Milan đã có sự chuẩn bị, với đội hình hai cũng gồm toàn hảo thủ Abbiati, Kaladze, Costacurta, Simic, Pancaro, Dhorasoo, Ambrosini, Brocchi, Rui Costa, Tomasson và Crespo. Với lực lượng hùng hậu như hiện nay, AC Milan đã tái hiện lại hình ảnh hùng mạnh của mình hồi đầu thập kỷ 90, với hai đội hình A và B có sức mạnh tương đương nhau.

 

Vua phá lưới Shevchenko góp công lớn giúp Milan giành scudetto thứ 17 ở mùa bóng trước. Nhưng cầu thủ này đang có những tham vọng khác lớn hơn. Tiền đạo người Ukraina khẳng định chiến thắng tại Champions League mới là ưu tiên số một của Milan. Về điều này, HLV Carlo Ancelotti hoàn toàn tán thành với học trò của mình. Tuy nhiên, song hành với cuộc chinh phục đỉnh cao bóng đá châu lục, đội áo sọc đỏ đen vẫn sẽ thi đấu hết mình ở Serie A.

Là ứng cử viên nặng ký nhất, nhờ sở hữu một dàn cầu thủ giỏi và tính ổn định cao trong lối đá, nhưng AC Milan vẫn đánh giá rất cao những đối thủ và không hề thể hiện sự chủ quan. Tiền vệ Andrea Pirlo, cầu thủ chuyền bóng chính xác nhất Serie A mùa bóng trước, tâm sự trên tờ Gazzetta dello Sport: "Đây sẽ là một mùa giải khó khăn của AC Milan bởi các đối thủ của chúng tôi đều có sự củng cố tốt về đội hình. Inter vừa hoàn tất cuộc đại cách mạng của mình bằng một loạt bản hợp đồng mới, trong đó có cả HLV Mancini. Còn Juventus luôn là một đối thủ khó chơi bởi họ là một tập thể mạnh. Nhưng tôi tin rằng Milan sẽ vượt qua tất cả những chướng ngại để đến đích sớm hơn tất cả".

Một mùa bóng mới đầy khắc nghiệt lại bắt đầu với Milan. Các CĐV của Milan đang chờ đón những trận cầu ngoạn mục, những chiến công và vinh quang của đội bóng thân yêu. CLB của thủ đô thời trang Italy đang có nhiều lợi thế, nhưng họ cũng phải đương đầu với khó khăn lớn trong mùa giải năm nay. Bất cứ đội bóng nào giờ đây cũng muốn đánh bại AC Milan, và họ sẽ làm tất cả để thực hiện bằng được điều đó.

 

 

 

(Theo VnExpress)

 

Ảnh trong bài
  • AC Milan - ứng viên số một cho scudetto mùa này