Federer giành danh hiệu Grand Slam thứ ba liên tiếp

Roger Federer một lần nữa khẳng định vị thế số một thế giới của mình bằng danh hiệu Mỹ Mở rộng. Trận đấu với cựu vô địch Lleyton Hewitt đã diễn ra không căng thẳng như chờ đợi, và kết thúc với tỷ số 6-0, 7-6, 6-0 sau 1 giờ 51 phút.

 

Federer đã trở thành tay vợt đầu tiên kể từ thời đại mới của quần vợt thế giới (1968) giành chiến thắng ở cả bốn trận chung kết Grand Slam từng tham gia, với ba danh hiệu năm nay và Wimbledon năm ngoái. Anh cũng làm nên lịch sử khi trở thành tay vợt nam đầu tiên sau Mats Wilander năm 1988 giành 3 danh hiệu Grand Slam trong một năm.
 
Trong trận chung kết Mỹ Mở rộng đầu tiên của mình, Federer phải đối đầu với một cựu vô địch, lọt vào trận chung kết mà chưa hề để thua một set nào, có 16 trận đấu liên tiếp chưa biết mùi thất bại. Thế nhưng, Lleyton Hewitt chỉ có một vài phút chói sáng hiếm hoi ở set thứ hai và hoàn toàn bất lực trước một Federer mạnh mẽ, quyết đoán trong phần lớn thời gian còn lại của trận đấu. Ngoại trừ set thứ hai, có thể nói trận chung kết Mỹ Mở rộng năm nay là cuộc so tài một chiều.

Set đấu thứ nhất chỉ diễn ra trong thời gian chưa đầy 20 phút. Trước một đối thủ được đánh giá có khả năng gây khó khăn, Federer lại thi đấu hoàn toàn thoải mái. Anh giành chiến thắng liên tiếp 6 game để hoàn thành bước đi đầu tiên hoàn hảo. Chưa dừng lại ở đó, ngay ở game giao bóng đầu tiên của đối thủ trong set thứ hai, phần thắng tiếp tục thuộc về Federer. Không bỏ lỡ cơ hội giao bóng của mình, tay vợt Thụy Sĩ dẫn trước 2-0.

Trận đấu dường như hoàn toàn là sự "phản bội" đối với hạt giống số 4 Hewitt. Nhưng đôi lúc, những nỗ lực của tay vợt Australia cũng được đền đáp. Ở game thứ 10 trong cuộc chạy đua này, anh đã vượt qua 3 set point để san bằng tỷ số set thứ hai 5-5. Lần đầu tiên trong trận đấu, Federer tỏ ra bị áp lực. Loạt tie-break thực sự là bước ngoặt quan trọng nhất của trận đấu. Nhưng chính trong loạt đấu này, Federer mới là người xuất sắc khi anh có tới 3 pha giao bóng ăn điểm liên tiếp để chiến thắng.

Cũng như set thứ nhất, Federer tiếp tục đẩy nhanh nhịp độ trận đấu trong set thứ ba, chiến thắng nhẹ nhàng mà không để thua một game nào. Cả trận đấu, Federer có 11 quả giao bóng ăn điểm trực tiếp, 40 pha đánh bóng thắng điểm và thành công ở 7 trong số 13 cơ hội giành break.

"Tôi rất hạnh phúc. Thực sự tôi không thể tin nổi mình đã làm được nhiều đến như vậy chỉ trong một năm. Đối với một trận chung kết, việc giành chiến thắng set đầu tiên với tỷ số 6-0 là điều không tưởng và thực sự là khởi đầu hoàn hảo". Trái ngược với niềm vui của Federer là sự thất vọng của Hewitt: "Tôi không biết liệu mình có thể chơi tốt hơn được không. Tôi vô cùng mệt mỏi và thậm chí còn không muốn nghĩ ngợi gì nữa. Đã đến lúc tôi cần dành thời gian nghỉ ngơi".

(Theo VnExpress)

 


Ảnh trong bài
  • Federer giành danh hiệu Grand Slam thứ ba liên tiếp