Juventus đoạt ngôi đầu bảng, Roma thắng vất vả

Màn trình diễn ấn tượng giúp Juventus giành chiến thắng đậm đà 3-0 trước chủ nhà Brescia đêm qua, đoạt ngôi đầu bảng Serie A sau vòng đấu thứ nhất. AS Roma cũng có được 3 điểm, nhưng sau chiến thắng 1-0 đầy khó khăn trước đội khách Fiorentina.

Bàn ấn định tỷ số của tân binh Zlatan Ibrahimovic ở phút 69 là điểm nhấn nổi bật nhất trong màn trình diễn hoàn hảo của Lão phu nhân thành Turin trên sân Brescia. Nhận bóng trong tư thế xoay lưng về khung thành, tiền đạo người Thụy Điển đi bóng vượt qua hai hậu vệ đối phương trước khi tung cú sút chìm qua người thủ thành đội chủ nhà. Bàn thắng thứ 8 của bản hợp đồng trị giá 16 triệu euro trong các trận gần đây giúp tân HLV Capello có thể thở phào với sự khởi đầu thuận lợi trong mùa giải mới, nhất là khi hai ứng cử viên vô địch khác, AC Milan và Inter

đều bị cầm hoà

một ngày trước đó.

Thi đấu trên sân khách, nhưng Juventus hoàn toàn chiếm thế thượng phong. Những gương mặt trong hệ thống tấn công rất mạnh của họ đều lập công. Phút 34, Pavel Nedved đánh đầu mở tỷ số cho đội khách từ một quả phạt góc. Chưa đầy 4 phút sau, cách biệt được nhân đôi do công của Trezeguet. Chiến thắng hầu như đã nằm gọn trong tay đội bóng thành Turin ngay từ những phút đầu tiên của hiệp hai, và bàn thắng của Ibrahimovic (vào thay Trezeguet ở hiệp hai) chỉ là kết quả tất yếu của việc nắm giữ hoàn toàn thế trận. Điều mà ông Capello vui nhất có lẽ là ở sự hoàn nhập nhanh chóng với đội bóng của những gương mặt mới như Ibrahimovic hay Cannavaro.

 

Đội hình xuất phát:

Brescia (3-5-2): thủ môn Castellazzi; hậu vệ Adani, Di Biagio, Mareco; tiền vệ Martinez, Almeyda, Milanetto, Domizzi; Sculli, Bachini; tiền đạo Caracciolo.

Juventus (4-4-2): thủ thành Buffon; hậu vệ Zebina, Thuram, Cannavaro, Zambrotta; tiền vệ Camoranesi, Blasi, Emerson, Nedved; tiền đạo Del Piero, Trezeguet.

Kết quả vòng một

Trong khi Juventus đánh bại Brescia đầy thuyết phục, thì AS Roma, đội bóng cũ của HLV Capello, phải nhờ đến bàn thắng của tiền đạo vào sân thay người Montella mới có được 3 điểm trước Fiorentina. Phút 13, đội khách chỉ còn thi đấu với 10 người khi Viali nhận thẻ đỏ vì phạm lỗi với Totti. Nhưng không vì thế mà Roma có thể lấn lướt đội bóng mới trở lại Serie A sau hai năm vắng bóng. Do sự nguy hiểm của Miccoli, mới chuyển đến Fiorentina từ Juventus, chính hàng thủ đội chủ nhà lại gặp không ít khó khăn. Trong một pha xô xát với hậu vệ đội khách, Cassano nóng nẩy đẩy tay vào mặt đối phương và cũng bị truất quyền thi đấu.  

Sang hiệp hai, tân HLV Rudi Voeller tung vào sân Montella. Và chỉ 8 phút sau, tiền đạo kỳ cựu này đã lập công. Anh đón đường chuyền dài chính xác từ Daniele De Rossi, và hạ thủ thành Lupatelli. Lần thứ hai trở lại sân Olimpico, ông Voeller chắc chắn sẽ gặp nhiều thử thách hơn hẳn khi tới đây với tư cách là một trong những tiền đạo hàng đầu châu Âu cuối thập kỷ 80.

Trong một trận đấu đáng chú ý khác, Lazio giành chiến thắng 1-0 trên sân Sampdoria nhờ công của Paolo Di Canio từ chấm phạt đền. Sau 8 năm lưu lạc trên đất Anh, cuối cùng Di Canio đã có thể nở nụ cười rạng rỡ khi trở về đội bóng mà gần 16 năm trước đây anh đã khởi đầu sự nghiệp. Chính Di Canio đánh gót, chuyền bóng, buộc thủ thành Sampdoria phải phạm lỗi với S.Inzaghi trong vòng cấm. Đích thân Di Canio giành lấy bóng, và ghi bàn lthắng duy nhất của trận đấu từ chấm 11 m, ở phút 29.

Theo VnExpress

 


Ảnh trong bài
  • Juventus đoạt ngôi đầu bảng, Roma thắng vất vả