Mở màn Serie A: Milan và Inter bị cầm hoà

Được kỳ vọng nhiều, nhưng cả hai đội bóng thành Milan chỉ giành được một điểm ở vòng đầu tiên, sau những trận hoà 2-2. Đương kim vô địch AC Milan bị đội bóng mới lên hạng Livorno cầm chân ngay tại San Siro. Còn CLB áo sọc xanh đen không thể vượt qua một Chievo đầy quyết tâm.

Ra quân với đội hình gồm nhiều cầu thủ đẳng cấp thế giới, nhưng tham vọng thống trị mùa giải mới của nhà đương kim vô địch Serie A, AC Milan, đã bị dội một gáo nước lạnh khi phải chia điểm trước đội mới lên hạng Livorno, ngay trên thánh địa San Siro.

 

Tiền vệ Clarence Seedorf hai lần đưa đội áo sọc đỏ đen vượt lên dẫn trước, còn sát thủ Cristiano Lucarelli hai lần san bằng cách biệt. Chiếc thẻ đỏ của Dida ngay ở phút thứ 8 chính là bước ngoặt của trận đấu đáng thất vọng của AC Milan.

 

Những tưởng rằng Livorno sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi phải giáp mặt đội quân tinh nhuệ và thiện chiến của HLV Acelotti trong ngày đầu tiên được thi thố tài năng tại Serie A, sau 55 mong đợi. Nhưng thế trận trên sân diễn ra hoàn toàn khác.

 

Đội bóng xếp thứ 3 Serie B mùa trước đã thể hiện tinh thần thi đấu ngoan cường và tập trung đến khi trọng tài thổi hồi còi kết thúc trận đấu, và giành lấy một điểm quý báu trên thánh địa của AC Milan.

 

 

 

Kết quả vòng một

 

 

Thứ bảy

Chievo 2-2 Inter

Milan 2-2 Livorno

 

Chủ nhật

Brescia 0-3 Juventus

Atalanta 2-2 Lecce

Cagliari 1-0 Bologna

Palermo 1-0 Siena

Parma 0-0 Messina

Reggina 0-0 Udinese

Roma 1-0 Fiorentina

Sampdoria - Lazio (1h30)

Ra quân với sơ đồ chiến thuật 4-3-1-2, đội chủ nhà nhanh chóng giành thể chủ động, và chỉ mất 3 phút để ghi bàn thắng mở tỷ số. Tiền vệ người Hà Lan, Clarence Seedorf, khéo léo tận dụng sai lầm của hậu vệ Alessandro Lucarelli để rồi sút tung lưới Livorno từ khoảng cách gần.

 

Những tưởng một chiến thắng với tỷ số đậm đang chờ đón nhà đương kim vô địch. Tuy nhiên, một lần nữa người ta phải nhắc tới những nhân vật vắng mặt ở trận này. Do Nesta bị chấn thương, Maldini được đẩy vào giữa chơi cặp trung vệ với Stam, còn vị trí hậu vệ trái được giao cho Pancaro. Và sự chắp vá này đã để lộ ra tử huyệt cho đội bóng mới lên hạng khai thác.

 

Phút thứ 8, lão tướng chưa hoàn toàn bình phục chấn thương là Pancaro không đủ sức và tốc độ để cản phá pha đi bóng quyết tâm vào vòng cấm địa của Luca Vigiani, khiến Dida phải phạm lỗi. Tấm thẻ đỏ trực tiếp cho thủ thành người Brazil và một quả penalty cho Livorno là quyết định ngay sau đó của trọng tài Pieri.

 

Tiền đạo Jon Dahl Tomasson vì thế phải rời sân, nhường chỗ cho Christian Abbiati vào trấn giữ khung thành. Tuy nhiên, thủ môn số hai của AC Milan cũng dễ dàng bị Cristiano Lucarelli, tác giả của 29 bàn tại Serie B mùa trước, đánh lừa từ chấm 11 m để san bằng 1-1.

 

Kịch bản bám đuổi tỷ số được lặp lại ở đầu hiệp hai, khoảng thời gian mà các cầu thủ AC Milan thi đấu rất ấn tượng và ghi được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1, ở phút 47. Trong pha phối hợp như đá tập, Kaka chuyền một đường bóng tuyệt vời để Seedorf đánh bại thủ thành Marco Amelia bằng một pha dứt điểm tinh tế. Nhưng hàng phòng ngự của đội áo sọc đỏ đen tiếp tục phạm sai lầm, và tỏ ra mất tập trung trong những tình huống quan trọng.

Và một lần nữa, những điểm yếu đó phải trả giá đắt bằng bàn thua thứ hai. Hàng thủ Milan mắc một sai lầm chết người do sự mất tập trung trong khi lập hàng rào, tạo thời cơ cho Cristiano Lucarelli sút phạt trực tiếp tuyệt vời từ khoảng cách 23 m ở phút 67, ấn định trận hoà 2-2.

 

Càng về cuối trận, sự suy sụp về thể lực của các cầu thủ AC Milan càng thể hiện rõ ràng. Vì thế, họ không thể duy trì sức tấn công trong nỗ lực kiếm tìm bàn quyết định để giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân tại Serie A mùa mới. Không những vậy, đội khách còn suýt có bàn thắng thứ 3.

 

Cristiano Lucarelli đánh đầu, làm tung lưới thủ thành Abbiati, nhưng trọng tài Pieri cho rằng tiền đạo đội khách ghi bàn ở tư thế việt vị. Livorno cũng kết thúc trận đấu với 10 cầu thủ, bởi ở phút đá bù giờ cuối cùng, David Balleri, người mới vào sân ở phút 74, bị truất quyền thi đấu sau tấm thẻ vàng thứ hai.

 

Bị chia điểm trên sân nhà trước tân binh Livorno, AC Milan không chỉ đánh mất 2 điểm tại Serie A mà còn mất đà tâm lý thuận lợi trước khi họ phải hành quân đến làm khách trên sân của Shakhtar tại vòng bảng Champions League, vào giữa tuần tới.

 

 

Đội hình thi đấu:

 

 

AC Milan: thủ môn Dida; hậu vệ Cafu, Stam, Maldini, Pancaro (Serginho, 71’); tiền vệ Ambrosini, Rui Costa (Gattuso, 71’), Seedorf; Kaka; tiền đạo Shevchenko, Tomasson (Abbiati, 8’).

 

Livorno: thủ môn Amelia; hậu vệ Grandoni, Vargas, A. Lucarelli; tiền vệ Pfertzel, Vidigal, Passoni, Vigiani (Ruotolo, 84’), Giallombardo (Balleri, 74’); tiền đạo Protti (Colombo, 89’), C. Lucarelli.

 

 

Trước đó, trận đấu đầu tiên của mùa giải 2004-2005 diễn ra trên sân Bentegodi ở thành phố Verona lãng mạn, khi đội chủ nhà Chievo tiếp gã nhà giàu Inter. Bị đánh giá thấp hơn nhiều, nhưng đội quân của HLV Beretta vẫn chứng tỏ rằng, dù họ không có nhiều cầu thủ giỏi như cách đây vài năm thì sự khó chịu trong lối đá vẫn còn nguyên vẹn. Và họ hoàn toàn xứng đáng giành một kết quả tốt hơn tỷ số hoà 2-2.

 

Với những tên tuổi lớn đảm trách việc khởi xướng và kết thúc những đợt tấn công, các cầu thủ Inter có vẻ như giành lợi thế trên sân trong những phút đầu tiên. Ưu thế đó của đội khách còn được hiện thực hoá bằng bàn mở tỷ số ở phút 15. Hậu vệ Cesar của Chievo không cắt được đường vượt tuyến của Juan Veron cho Dejan Stankovic. Và cầu thủ người Serbia & Montenegro này tung ra một cú sút hiểm hóc vào góc cao, hạ thủ thành Marchegiani, đưa Inter vượt lên dẫn 1-0.

 

Ở trận này, tân HLV Mancini của Inter tung ra 5 tân binh gồm Mihajlovic, Favalli, Ze Maria và cặp tiền vệ trung tâm Juan Veron - Edgar Davids. Tuy nhiên, chính việc có quá nhiều cầu thủ mới đã làm cho lối chơi của Inter chưa đạt đến độ nhuần nhuyễn cần thiết.

 

Điểm yếu của đội áo sọc xanh đen vẫn tập trung ở hàng thủ, và là nỗi sợ hãi của các CĐV, đặc biệt sau sự ra đi của thủ quân Carnavaro. Và những sai lầm chết người của các hậu vệ buộc Inter phải trả giá đắt. Franco Semioli và Sergio Pellissier lần lượt lập công cho Chievo ở phút 28 và 37, sau những lỗi vị trí của hàng thủ Inter, đưa "Những chú lừa bay" vượt lên dẫn 2-1. Trước đó, trung vệ Materazzi kịp phá bóng ngay trên vạch vôi, cứu cho Inter một bàn thua, sau pha dứt điểm căng của Franceschini.

 

Liên tiếp bị thủng lưới hai bàn, các cầu thủ Inter như bừng tỉnh và họ đã có màn trình diễn khá hơn vào hiệp hai. 3 phút sau giờ nghỉ, Adriano quân bình tỷ số cho đội quân của HLV Mancini. Sau pha phối hợp một hai với Vieri, sát thủ người Brazil này sút chân trái cực kỳ hiểm hóc từ ngoài vòng cấm địa, cân bằng tỷ số 2-2. Có được một điểm, Inter cũng tự tin hơn khi trở về sân nhà tiếp Wender Bremen trong khuôn khổ vòng bảng Champions League vào giữa tuần tới.

 

 

 

Đội hình thi đấu:

 

 

Chievo: thủ môn Marchegiani; hậu vệ Mandelli, Cesar, DAnna, Lanna; tiền vệ Semioli, Brighi, Baronio (Allegretti, 77’), Franceschini; tiền đạo Cossato (Tiribocchi, 72’), Pellissier (Amauri, 58’).

 

Inter: thủ môn Toldo; hậu vệ J. Zanetti, Mihajlovic, Materazzi, Favalli; tiền vệ Ze Maria (Recoba, 81’), Veron, Davids (Cambiasso, 83’), Stankovic; tiền đạo Vieri, Adriano.

 

 

 

 

Theo Vnexpress

 

Ảnh trong bài
  • Mở màn Serie A: Milan và Inter bị cầm hoà