Sau vòng 2 Primera Liga: Deportivo gục ngã trên sân nhà

Thất bại đau đớn 1-3 của Deportivo Coruna trên sân nhà trước Osasuna là bất ngờ lớn nhất của vòng 2 giải Liga. Ngôi đầu tạm thuộc về Atletico Madrid, một trong 3 đội toàn thắng sau hai vòng đấu.

Deportivo luôn chơi rất tốt trên sân nhà Riazor, nhưng đêm qua, truyền thống đó đã bị phá vỡ khi đội bóng xứ Galicia thất bại nặng nề 1-3 trước Osasuna. Dù đã dẫn trước ở hiệp 1 nhưng Deportivo lại thi đấu yếu kém đến khó hiểu trong hiệp 2 và bị trừng phạt bởi 3 bàn thua trong thế hơn người.

 

Xuất phát với cặp tiền đạo Pandiani - Munitis, Deportivo không chiếm ưu thế rõ rệt trong những phút đầu nhưng có bàn mở tỷ số ở phút 19 khi Pandiani tung cú dứt điểm đầu tiên từ đường trả bóng bên cánh của Scaloni. Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn nhanh chóng bị đánh mất ở đầu hiệp 2 khi hàng thủ đội chủ nhà phạm một loạt sai lầm.

 

Phút 55 của trận đấu, lão tướng Mauro Silva phạm lỗi ngờ nghệch khi kéo ngã Delporte của Osasuna trong vòng cấm và đội khách được hưởng penalty. Tiền đạo người Australia

, John Aloisi san bằng tỷ số từ chấm 11m. Chỉ 2 phút sau bàn thắng của Aloisi, đội khách chỉ còn 10 người trên sân do Izquierdo nhận thẻ vàng thứ hai rời sân.  

 

 

Trong thế trận hơn người, những tưởng đội bóng của Irureta sẽ nhanh chóng dứt điểm trận đấu nhưng bất ngờ lại xảy ra. Mải mê tấn công và có ý khinh địch, Deportivo phải trả giá bằng 2 bàn thua ở các phút 62 và 80. Cánh trái của đội chủ nhà bị tê liệt trước tầm hoạt động rộng của Delporte và để cầu thủ này tạo điều kiện cho Savo Milosevic hai lần ghi bàn trong những tình huống tấn công từ cánh này.

 

Thua 1-3 ngay trên sân nhà, Deportivo mới có được 1 điểm sau 2 vòng đấu và xếp thứ 15 trong bảng xếp hạng. Đây là sự khởi đầu tồi tệ nhất của nhà cựu vô địch Liga 2000 trong vòng gần một thập kỷ qua. Điều này càng đáng lo ngại khi Deportivo sắp phải đối mặt với Olympiakos trong trận mở màn Champions League vào thứ tư tới.

 

Cùng với Deportivo, một đội chủ nhà khác cũng bất ngờ thua đậm trên sân nhà là Real Betis. Trên sân nhà Lopera, Betis bị Espanyol hạ 4-1 trong một trận đấu xuất thần của tiền đạo Maxi Rodriguez. Đóng góp 3/4 bàn của Espanyol, tiền đạo này trở thành người đầu tiên lập được hattrick tại mùa Liga năm nay. Phong độ này của Espanyol là sự cảnh báo đối với Real Madrid khi họ sẽ tiếp đội bóng Hoàng gia vào vòng tới trên sân nhà Montjuic.

 

Tại trận đấu sớm nhất vòng 2 trên sân San Mames của Bilbao, Valencia phải chiến đấu cật lực mới có được 1 điểm sau khi bị đội chủ nhà dẫn trước 2-0 chỉ sau 20 phút thi đấu. Miguel Angulo vào sân ở hiệp 2 và góp công lớn giúp Valencia có được 2 bàn gỡ hòa. Phút 65, Angulo chuyền bóng thông minh để Marco Di Vaio rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2. 11 phút sau, đích thân Angulo ghi bàn cân bằng tỷ số.

 

Giành 1 điểm trên sân Bilbao không phải là kết quả tồi nhưng rõ ràng Ranieri phải xem lại chính sách xoay vòng của mình nếu không muốn phá tan sự ổn định trong lối chơi của Valencia, nhân tố chính đưa họ lên đỉnh cao vinh quang.

 

Dẫn đầu Liga sau 2 vòng đấu hiện là Atletico Madrid sau khi đội bóng Đỏ - Trắng giành thắng lợi 2-0 ngay trên sân Albacete. Chiến thắng đến với Atletico một cách khá chật vật nhờ sự tỏa sáng của Torres và sai lầm chết người của hàng thủ Albacete  trong 5 phút cuối trận. Phút 85, Miguel Buades để mất bóng vào chân Torres ngay trước vòng cấm và tiền đạo này dễ dàng hạ thủ môn Valbuena trong tình huống đối mặt.

 

Torres tiếp tục góp công trong bàn thắng thứ hai khi chuyền như đặt để Ibagaza nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới trống. Hiện Atletico cùng Real Madrid và Barcelona là 3 đội toàn thắng sau 2 vòng đấu nhưng Atletico tạm thời xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng (ngang với Barcelona).

 

Có 3 đội chưa giành được điểm nào là Getafe, Racing Santander và Albacete. Trong 3 đội mới lên hạng, Levante có thành tích tốt nhất khi đã có 4 điểm trong tay (thắng 1 và hòa 1) và hiện xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng.

 

Theo Vietnamnet

 


Ảnh trong bài
  • Sau vòng 2 Primera Liga: Deportivo gục ngã trên sân nhà