AC Milan: Chiến thắng để chuộc lỗ

Trận hòa 2-2 trước Livorno mở màn cho Serie A ngày 12.9 là một cuộc trình diễn nghèo nàn và gây thất vọng của AC Milan song nó lại giúp họ hiểu rằng không thể coi thường bất kỳ đối thủ nào. Milan sẽ bắt đầu cuộc chinh phục mới tại Champions League 04-05 bằng trận đấu đầu tiên tại Donetsk trước chủ nhà Shakhtar rạng sáng ngày mai. Và một chiến thắng lúc này là rất cần thiết để làm yên lòng người hâm mộ.

"Mỗi một trận đấu của Milan đều là một cuộc chiến", Shevchenko nói khi trở về Ukraina cùng Milan, "Tất cả chúng tôi đều tôn trọng đối thủ. Những ai được ra sân sẽ đóng góp hết sức mình và tôi cũng không phải là một ngoại lệ”.

 

HLV Carlo Ancelotti và đội trưởng Paolo Maldini cho biết  Milan đã chuẩn bị rất kỹ để sẵn sàng giành chiến thắng. Ancelotti tuyên bố, ông sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất và Milan sẽ mạnh mẽ hơn khi Pirlo đã quay trở lại. "Milan là một đội bóng luôn muốn giành chiến thắng ở tất cả các trận đấu. Shevchenko chắc chắn sẽ ra sân và cậu ấy sẽ ghi bàn. Tôi đang có một chút lo ngại về hai trường hợp của Cafu và Stam. Tất cả các cầu thủ còn lại đều đã sẵn sàng".

 

Tuy nhiên, rút kinh nghiệm trận hòa mở màn Serie A vừa qua, Ancelotti dè dặt nói thêm: "Tôi chưa bao giờ tới Kiev nhưng tôi vừa chứng kiến trận đấu giữa Shakhtar và Dynamo Kiev trên truyền hình. Họ là một đội bóng rất mạnh và cơ động. Tôi nghĩ, Shakhtar sẽ gây nhiều khó khăn cho Milan".

 

Thủ quân Maldini cũng cho biết: "Chúng tôi đã gặp khó khăn trước Livorno hôm thứ Bảy tuần qua, nhưng tôi biết sức mạnh của đội bóng sẽ trở lại. Tôi hy vọng, chúng tôi sẽ chơi tốt. Về Shakhtar, thú thực tôi cũng chưa xem họ thi đấu, nhưng tôi biết hàng tấn công của họ chơi rất hay".

 

Để đáp lại quyết tâm của Milan, Shakhtar cũng tỏ ra không phải là một tay mơ khi tuyên bố họ đối mặt với Milan không phải là để tìm một trận hòa mà chỉ có ý nghĩ giành chiến thắng: “Shakhtar là một đội bóng có nhiều khát vọng”.

 

HLV Lucesco cho biết, mặc dù là một đội bóng mạnh, nhưng ông hiểu rõ đâu là điểm yếu của nhà ĐKVĐ Italy: "Đây là một trận đấu rất quan trọng. Chúng tôi rơi vào một bảng đấu khó khăn: Milan đang cố gắng đoạt chức VĐ Champions League 04/05. Barcelona là đội bóng rất mạnh. Celtic thường xuyên chơi ở trình độ cao nhất tại châu Âu"

 

"Tôi tôn trọng bóng đá Italy. Theo tôi, Serie A là giải vô địch mạnh nhất trên thế giới. Tôi cho rằng Milan sẽ cố gắng chơi ép sân ngay ở những phút đầu để làm chúng tôi mắc sai lầm", ônh nói thêm.

 

Đội trưởng Tymoshchuk cũng lên tiếng: "AC Milan là một đội bóng mạnh, nhất là ở hàng thủ và tiền vệ. Họ tổ chức rất tốt và tấn công cũng rất cừ. Nhưng họ rất khát điểm, đó là cơ hội để chúng tôi nắm bắt nó".

 

Còn tiền vệ người Brazil, Matuzalem, cầu thủ đã từng chơi ở Italy và ghi 2 bàn thắng vào lưới Milan hồi tháng 5 vừa qua trong màu áo Brescia, đã cho biết: "Tôi mới đến Ukraina, nhưng mọi chuyện đang diễn tiến rất tốt đẹp. Với kinh nghiệm của mình, tôi sẽ giúp ích nhiều cho Shakhtar ở Champions League".

Theo Tin tức Việt Nam

 


Ảnh trong bài
  • AC Milan: Chiến thắng để chuộc lỗ