Real, MU, Juventus gặp thử thách thực sự

Đêm thứ tư, ba gã khổng lồ này sẽ gặp phải khó khăn không nhỏ trên sân những địch thủ mạnh. Real du hành tới Đức gặp Leverkusen. Tại Hà Lan, Ajax giăng bẫy chờ đón Juventus. Còn đội bóng "quỷ đỏ" nước Anh cũng phấp phỏng trước nhà vô địch Pháp, Lyon.

Tất cả các đội bóng lớn có thể làm mưa làm gió ở giải nội địa, nhưng khi ra đấu trường châu Âu, họ cần phải giữ được sự thận trọng. Khoảng cách trình độ bóng đá giữa các quốc gia đang dần thu hẹp, và điều đó cũng phản ánh thực tế giữa những CLB lớn với các đội bóng ít danh tiếng hơn. Đấu trường danh giá Champions League cũng luôn tiềm ẩn những bất ngờ vĩ đại. Mùa bóng trước, có ai ngờ AC Milan bị loại ở tứ kết sau khi đã thắng Deportivo 4-1 ở lượt đi, hay sự kiện Real rơi xuống vực thẳm sau 90 phút hoành tráng của Monaco.

  Bảng A
Liverpool - Monaco
Deportivo - Olympiakos
  Bảng B
Leverkusen - Real Madrid
Roma - Dynamo Kyev
  Bảng C
Ajax - Juventus
M. Tel-Aviv - Bayern
  Bảng D
Fenerbahce - Sparta
Lyon - MU

Và đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha phải nhớ đến bài học đó để hướng tới danh hiệu thứ 10 trong lịch sử. Khởi đầu khá suôn sẻ tại Primera Liga, nhưng hai chiến thắng (cùng tỷ số 1-0) của Real chưa thuyết phục các cổ đông viên. Trận đấu trên sân của Leverkusen đêm nay sẽ là thuốc thử thật sự cho các học trò của ông Camacho trong mùa giải mới. Cuộc đối đầu này cũng gợi lại trận chung kết Champions League 2002 (Real thắng 2-1). Sự trở lại của trung vệ Walter Samuel rất kịp thời, anh sẽ cùng Raul Bravo tạo nên bức tường chắc chắn trước khung thành thủ môn Iker Casillas. Ngược lại, đội bóng Đức sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ dày dạn Jens Nowotny do chấn thương đầu gối. Phong độ của Leverkusen gần đây cũng nắng mưa thất thường. Chỉ hai tuần sau khi đè bẹp Bayern Munich 4-1 tại Bundesliga, thì thứ bảy vừa qua, đội quân của HLV Augenthaler thua luôn 0-2, trước đội bóng mới lên hạng FSV Mainz.

Chưa thể khẳng định có phải Leverkusen giữ sức để chuẩn bị cho trận đấu với Real hay không, nhưng rõ ràng chủ nhà là một đội bóng không thể coi nhẹ tại Champions League, đặc biệt là khi họ vượt qua vòng sơ loại thứ ba rất dễ dàng.

Cũng trong đêm nay, tiền đạo Ibrahimovic sẽ cùng Juventus gặp lại đội bóng cũ Ajax Amsterdam. Cầu thủ Thụy Điển này mới chuyển qua đội bóng Italy từ Ajax với giá 19 triệu euro. Và ngay trong trận mở màn Serie A, anh đã có một bàn thắng rất đẹp cho CLB mới. Phong độ của các cầu thủ áo ngựa vằn đang lên rất cao. Sau khi vượt qua nhà vô địch Thụy Điển, Djurgarden, với tổng tỷ số 6-3 ở vòng sơ loại, Juventus có được khởi đầu như mơ tại Calcio cùng chiến thắng 3-0 ngay trên sân Brescia. Sự hồi sinh của nhạc trưởng Pavel Nedved và tiền đạo David Trezeguet, cùng việc hoà nhập tốt của ba tân binh, Cannavaro, Emerson, Ibrahimovic, khiến đội quân của HLV Capello hùng mạnh hơn bao giờ hết.

Về phía đội chủ nhà, Ajax chưa có được sự hưng phấn trong những trận đấu đầu tiên của giải vô địch Hà Lan, mà trận hòa 3-3 với Den Haag mới đây là một điển hình. Nhưng cho dù thiếu vắng Tomas Galasek và John OBrien do chấn thương, các học trò của HLV Ronald Koeman vẫn rất đáng gờm bởi lứa cầu thủ trẻ tài năng đa quốc tịch. Trong hai mùa bóng vừa qua, mặc dù không vào sâu tại Champions League, nhưng Ajax luôn gây khó khăn cho các đại gia. Đây là điều mà HLV Carlo Ancelotti của AC Milan đã rất hiểu và giờ đây, ông Capello không được phép chủ quan.

Trong khi Real và Juventus đều hưng phấn nhờ có sự khởi đầu mùa giải khá tốt, thì MU phải đến sân Gerland của Lyon với tâm trạng lo lắng. Đội ĐKVĐ Pháp chơi rất hay tại Champions League trong hai năm gần đây, và mùa trước, họ hiên ngang vào tới tứ kết trước khi dừng bước trước đội sau đó đoạt Cup - Porto. Chấn thương kéo dài của chân sút Giovanni Elber được bù đắp bởi cựu tiền đạo Arsenal, Sylvain Wiltord, và đặc biệt là tân binh người Brazil, Nilmar - người vừa ghi cả hai bàn trong chiến thắng 2-1 trước Rennes tại giải vô địch Pháp. Không chỉ có vậy, khu trung tuyến của Lyon sẽ mạnh lên bởi sự trở lại của nhạc trưởng Juninho Pernambucano. Rõ ràng, đội quân của ngài Ferguson gặp phải một thách thức cực lớn từ phía đội chủ nhà.

Tình hình nghiêm trọng hơn với MU khi họ không đạt được phong độ tốt tại giải ngoại hạng Anh. Tình trạng chấn thương và bị cấm thi đấu của các trụ cột khiến ông Ferguson luôn phải sử dụng một đội hình mang tính chắp vá. Hậu quả là sau 5 vòng đấu đầu tiên tại Premier League, MU chỉ có được 6 điểm và bị Arsenal bỏ xa với 9 điểm cách biệt. Sự trở lại của Van Nistelrooy rất quan trọng cho cả lực lượng cũng như tinh thần đội bóng. Anh sẽ cùng Alan Smith dẫn dắt hàng công của đội khách đêm nay. Trong khi chờ đợi Rio Ferdinand hết án treo giò, HLV Ferguson rất mừng với sự phục vụ của hậu vệ Heinze. Và ông có thể sẽ sắp xếp tuyển thủ Argentina này trở lại vị trí trung vệ sở trường, sau khi phải chứng kiến phong độ yếu kém của Silvestre ở trận hòa Bolton 2-2 mới đây.

 

 

Trong hoàn cảnh hiện nay, thực lực của hai đội bóng ở thế kẻ tám lạng người nửa cân, nhưng chủ nhà có được tâm lý thi đấu tốt hơn do đang ở top dẫn đầu Ligue 1. Lyon và MU đều ưa sử dụng lối đá tấn công, vì vậy chắc chắn người hâm mộ sẽ được chứng kiến một trận đấu đẹp mắt và quyết liệt.

Đội bóng đồng hương của MU và cũng có màu áo đỏ truyền thống, Liverpool, sẽ tiếp á quân mùa trước Monaco tại Anfield. Trận thắng West Bromwich 3-0 cuối tuần qua là một liều thuốc cổ vũ tinh thần to lớn cho đội bóng thành phố cảng. Đội quân của HLV Benitez sẽ phải chiến đấu để quên đi thất bại 0-1 ngay trên sân nhà ở lượt về vòng sơ loại trước Graz AK (Liverpool vẫn vào vòng bảng với tổng tỷ số 2-1). Đồng thời 3 điểm cũng là để khẳng định họ đang đi đúng hướng với những kế hoạch của tân HLV Benitez. Nhưng đội bóng Pháp cũng đang đạt phong độ rất cao cho dù mất đi 4 trụ cột của mùa trước: Morientes, Prso, Giuly, Rothen. Monaco đang ở top đầu giải vô địch Pháp với 10 điểm sau 5 trận, đồng thời họ cũng vừa vượt qua vòng sơ loại với kết quả ấn tượng 9-0 sau hai lượt trước Gorica. Sự toả sáng của các tân binh như Chevanton, Kallon là mấu chốt của thành tích này.

Có một chút may mắn cho Liverpool là hai tiền đạo Chevanton và Nonda của đội khách sẽ vắng mặt trong trận đấu đêm nay vì chấn thương. Nhưng nên nhớ, với hai chân sút còn lại, Emmanuel Adebayor và Mohamed Kallon, Monaco vẫn dư sức giành chiến thăng 3-1 truớc Strasbourg cuối tuần qua.

 

 

Cũng bởi chấn thương mà trận đấu trên sân Olimpico đêm nay thiếu đi phần hấp dẫn. Đội chủ nhà Roma sẽ không có những tên tuổi như Cristian Chivu, Damiano Tommasi và chân sút mới tậu Mido. Còn các vị khách Dynamo Kiev thiếu sự phục vụ của tiền vệ kiến thiết Valentin Belkevich và cầu thủ chạy cánh Rodolfo. Nhưng tính chất quan trọng tại Champions League sẽ khiến cả hai phải thi đấu hết mình như có 11 siêu sao trong đội hình.

Đội bóng nổi đình đám mùa trước nhờ cuộc ngược dòng vĩ đại trước AC Milan, Deportivo, sẽ phải thi đấu để khẳng định thất bại trên sân nhà 1-3 trước 10 cầu thủ Osasuna cuối tuần qua ở Liga chỉ là một tai nạn không đáng có. Đội chủ nhà đêm thứ tư này thiếu hai trụ cột khu trung tuyến, Mauro Silva và Aldo Duscher. Trong khi đó, đối thủ của họ trong trận đấu đêm nay tại Riazor, Olympiakos, chỉ có một điểm đáng chú ý duy nhất là có sự góp mặt của cựu Quả bóng vàng châu Âu, Rivaldo. Và đội bóng Hy Lạp còn chịu thiệt thòi bởi giải vô địch quốc gia chưa khởi tranh nên các cầu thủ sẽ thiếu đi sự nhuần nhuyễn. Thêm nữa, Olympiakos còn vắng tới 3 trụ cột, Predrag Djordjevic, Christos Patsatzoglou, Milos Maric đều do chấn thương. Rõ ràng, một chiến thắng đang chờ đợi Deportivo.

Tại thủ đô Tel Aviv của Israel, mảnh đất luôn diễn ra những xung đột tôn giáo những năm qua, người hâm mộ được chứng kiến trận thư hùng giữa chủ nhà Maccabi Tel-Aviv và gã khổng lồ Bayern Munich. Sự trở lại của tiền đạo Claudio Pizarro và phong độ tốt của Roy Makaay sẽ là lý do để đội khách tin vào việc kiếm trọn 3 điểm trong đêm nay. Trận đấu còn lại của lượt đầu vòng đấu bảng, giữa chủ nhà Fenerbahce và Sparta Praha, sẽ diễn ra tại thành phố Istambul - nơi tổ chức trận chung kết giải năm nay.

 

 

Theo VnExpress

Ảnh trong bài
  • Real, MU, Juventus gặp thử thách thực sự