Việt Nam giành nhiều huy chương tại giải Thể dục Malaysia mở rộng

Sau thành công tại giải học sinh ASEAN lần thứ 11 tại Singapore vào tháng 8, đội tuyển Việt Nam đã tiếp tục giành thêm huy chương tại giải Malaysia mở rộng. Nếu trong ngày đầu thi đấu, VĐV Đỗ Thị Ngân Thương và các tuyển thủ nữ đã khởi đầu xuất sắc với 2 HCV, 1 HCB thì trong ngày cuối cùng, đội tuyển Việt Nam đã thành công rực rỡ, trong đó có chiến công của ngôi sao Đỗ Thị Ngân Thương. Đỗ Thị Ngân Thương có màn độc diễn khá ngoạn mục khi giành tới 1 HCV, 2 HCB nữa trong ngày thi đấu cuối cùng. ở nội dung sở trường nhảy ngựa, Ngân Thương khẳng định mình là VĐV hàng đầu khu vực Đông Nam Á khi tiếp tục về nhất với 8,319 điểm. Do để giữ sức cho giải vô địch trẻ Đông Nam Á sẽ diễn ra ngay sau khi giải kết thúc, ở các bài thi còn lại, Thương chưa thi đấu với đúng phong độ và đạt 2 HCB lần lượt ở nội dung xà lệch (8,00 điểm), thể dục tự do (7,950 điểm).

Tại giải nam, với thế mạnh ở nội dung xà kép, các tuyển thủ Việt Nam đã độc chiếm những thứ hạng cao khi cả Trương Minh Sang và Nguyễn Hà Thanh đều hoàn thành tốt bài thi của mình. Kết quả, Minh Sang đoạt HCV, thành tích 8,938 điểm, Hà Thanh 8,925 điểm. Không chỉ mạnh về xà kép, Minh Sang còn giành được vị trí thứ 3 ở nội dung ngựa gỗ tay quai sau 2 VĐV Malaysia với 8,200 điểm. Tuy nhiên, Sang vẫn chưa phải là người giàu thành tích nhất của đội tuyển nam Việt Nam bởi xứng đáng đoạt danh hiệu này là Nguyễn Hà Thanh. Ngoài tấm HCB xà kép, Hà Thanh còn mang về thêm 1 HCV (nhảy ngựa: 9,213 điểm), 1 HCB thể dục tự do: 9,213 điểm), 1 HCĐ (xà đơn, 8,950 điểm).

Sau giải, các tuyển thủ Việt Nam sẽ tiếp tục tham gia tranh tài tại giải trẻ Đông Nam Á với các VĐV củaThái-lan, Singapore, lndonesia, Philippines và Malaysia tại Kuala Lumpur.      

 

                                                                                                                                                                        Theo Nhandan

 

                                                                                                                                                                                 
 

Ảnh trong bài
  • Việt Nam giành nhiều huy chương tại giải Thể dục Malaysia mở rộng