Leverkusen gây chấn động Champion League

Thắng Real Madrid tới 3 bàn không gỡ, Bayer Leverkusen đã tạo nên cơn địa chấn ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League, mặc dù Real Madrid đã ra quân với dàn sao hùng mạnh nhất. Bayer Leverkusen đã trả được món nợ cho trận thua ở chung kết cách đây hai năm.

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã tung ra lực lượng mạnh nhất của mình với những Ronaldo, Figo, Zidane, Raul, Beckham, Carlos và đặc biệt là sự trở lại của trung vệ người Argentina, Walter Samuel. Chủ nhà Leverkusen chơi một trận tuyệt vời, chắc chắn ở cả ba tuyến. Không có siêu sao, nhưng đội bóng Đức tỏ ra rất nguy hiểm ở tính đồng đội. Những cầu thủ còn ít tên tuổi đã "quần" cho đội quân triệu phú của HLV Camacho một trận tơi tả và buộc đối thủ chịu thua tâm phục khẩu phục..

Những pha lên bóng kỹ thuật của đội khách bị hóa giải dễ dàng bởi hàng thủ Leverkusen. Và khi các cầu thủ Real vẫn nghĩ mọi chuyện sẽ dễ dàng cho mình thì cũng là lúc chủ nhà thể hiện bản lĩnh và sự "nguy hiểm". Bằng những đường đan bóng nhanh chính xác ở khu trung tuyến, cùng các pha tấn công biên hợp lý và uy hiếp trung lộ bởi hàng loạt cú sút xa, Leverkusen đẩy Real Madrid vào thế bị động và tạo ra hàng loạt cơ hội ghi bàn, liên tục trong 30 phút đầu tiên. Đội chủ nhà có không dưới 4 tình huống có thể chuyển thành bàn thắng.

Leverkusen đột ngột tăng tốc ở trong khoảng thời gian cuối hiệp một và ở phút thứ 39, sau quả phạt góc bên cánh trái, Krzynowek đón bóng từ cú phá lên của hậu vệ Carlos và tung cú sút như kẻ chỉ từ cự ly gần bật vào tay thủ môn Casillas, nảy trở lại vào lưới, đưa Leverkusen dẫn trước 1-0.

Sang hiệp hai, HLV Camacho điều chỉnh hàng tiền vệ bằng việc thay Zidane bằng chân sút Morientes. Những sự thay đổi này vẫn không giúp Real Madrid lấy lại thế trận, những cú chuyền bóng của Figo, Beckham trở nên lẻ tẻ, thiếu sáng tạo và sự đột biến. Trong khi đó dù rất nỗ lực nhưng một mình Ronaldo vẫn không sao thoát khỏi cái bóng của 2 hậu vệ chủ nhà luôn kèm anh rất sát.

 

 

Phút 50, nhận đường chuyền thoáng vào trung lộ của đồng đội, tiền đạo người Brazil, Franca đi bóng rất khéo ngay vạch 16m50, bình tĩnh sút bóng hiểm trước hai hậu vệ Real, buộc thủ môn Casillas phải vào lưới nhặt bóng một lần nữa, nâng tỉ số lên 2-0 cho Leverkusen. Tiếp tục phút 55, Franca có bóng bên cánh trái và tạt vào cấm địa Real, Walter Samuel dùng chân phá bóng làm lỡ nhịp băng ra của Casillas khiến bóng bật đến chân Berbatov. Tiền đạo người Bulgaria không bỏ lỡ cơ hội đệm bóng vào lưới trống, ấn định chiến thắng 3-0 cho Leverkusen.

Đội hình thi đấu của 2 đội:

Bayer Leverkusen: thủ môn 1-Hans-Joerg Butt; hậu vệ 25-Bernd Schneider, 4-Juan, 3-Roque Junior, 35-Diego Placente; tiền vệ 10-Paul Freier (13-Daniel Bierofka 84), 28-Carsten Ramelow, 7-Robson Ponte (14-Hanno Balitsch 80), 16-Jacek Krzynowek; tiền đạo 11-Franca (19-Marko Babic 69), 9-Dimitar Berbatov

Real Madrid: thủ môn 1-Iker Casillas; hậu vệ 2-Michel Salgado, 22-Francisco Pavon, 19-Walter Samuel, 3-Roberto Carlos; tiền vệ 10-Luis Figo (20-Albert Celades 58), 23-David Beckham, 6-Ivan Helguera, 5-Zinedine Zidane (8-Fernando Morientes 46); tiền đạo 7-Raul, 9-Ronaldo (21-Santiago Solari 58)

 

(Theo SGGP NET)

 

Ảnh trong bài
  • Leverkusen gây chấn động Champion League