“Mỹ nhân” Nga chinh phục thế giới

Lẽ ra, Svetlana Kuznetsova đã trở thành một ngôi sao ở… môn đua xe đạp. Anh và cha mẹ cô đều là những người rất nổi tiếng trên “yên ngựa sắt” từng đoạt huy chương Olympic, chức VĐTG trên cả 2 cương vị vận động viên và huấn luyện viên.

Câu chuyện về 3 cô gái Nga đoạt 3 Grand Slam quần vợt

Lẽ ra, Svetlana Kuznetsova đã trở thành một ngôi sao ở… môn đua xe đạp. Anh và cha mẹ cô đều là những người rất nổi tiếng trên “yên ngựa sắt” từng đoạt huy chương Olympic, chức VĐTG trên cả 2 cương vị vận động viên và huấn luyện viên.

Nhưng ảnh hưởng của gia đình không thể làm thay đổi niềm đam mê của Kuznetsova với môn quần vợt. Mới 19 tuổi, nụ cười trên môi của Kuznetsova đã trở nên quen thuộc với … hàng triệu triệu khán giả Mỹ ngay sau chiến thắng trong trận chung kết giải quần vợt Mỹ mở rộng 2004 (US Open).

Giờ đây, Svetlana Kuznetsova (hạng 9 thế giới) trở thành tay vợt nữ người Nga thứ 3 giành được một chức vô địch Grand Slam trong năm 2004, một năm đầy biến động với quần vợt nữ thế giới.

 

 

Đối thủ của Kuznetsova trong trận chung kết giải Mỹ mở rộng không mấy lạ lẫm với bản thân cô cũng như với cả giới hâm mộ quần vợt. Elena Dementieva (hạng 6 TG) là đồng hương của Kuznetsova và là á quân ở giải Pháp mở rộng năm 2004 (sau khi bị một tay vợt người Nga khác là Anastasia Myskina đánh bại ở chung kết). Chiến thắng xứng đáng 2-0 (6/3, 7/5) đã đưa một tay vợt nữ trẻ tuổi nhất kể từ năm 1999, người chưa bao giờ vượt qua tứ kết ở một kỳ Grand Slam, trở thành chủ nhân của chức vô địch quần vợt danh tiếng này. Vẫn còn rất ngây thơ và hồn nhiên, Kuznetsova cho biết ngay sau khi giành chức vô địch: “Khi tôi chơi những trận đầu tiên, tôi thường mắc cỡ trước đám đông khán giả.

Sáng nay cũng vậy, tôi cũng rất mắc cỡ. Nhưng, có cái gì đó từ bên trong con người tôi đã mách bảo rằng tôi sẽ ổn thôi”. Và sau đó, như các bạn đã biết, Kuznetsova trở thành nhà vô địch.

Các “mỹ nhân” Nga đang chinh phục thế giới. Trước đó, vào tháng 6, Anastasia Myskyna (hạng 3 TG) đoạt chức vô địch giải Pháp mở rộng 2004 (French Open), rồi Maria Shaparova (hạng 7 TG) đánh bại Serena Williams trong trận chung kết Wimbledon.

Với 3 ngôi vô địch, trong đó có 2 trận chung kết toàn Nga lần đầu tiên trong lịch sử Grand Slam (ở giải Pháp và Mỹ mở rộng), người hâm mộ quần vợt nước Nga có quyền tự hào rằng họ đang có 5 gương mặt đứng trong tốp 10 tay vợt hàng đầu.

Và chúng tôi muốn kết thúc câu chuyện về 3 cô gái Nga đoạt 3 Grand Slam bằng phát biểu của tân vô địch giải Mỹ mở rộng, Kuznetsova như một minh chứng hùng hồn nhất: “Nga hiện đang là một thế lực quần vợt rất đáng kể!”.
 

(Theo SGGP NET)

Ảnh trong bài
  • “Mỹ nhân” Nga chinh phục thế giới