Federer chắc chắn giữ vị trí số 1 năm 2004

Còn hơn hai tháng nữa mới kết thúc mùa thi đấu 2004, nhưng tay vợt người Thụy Sĩ, Roger Federer, đã được xác định là tay vợt số 1 của năm. Anh giành 9 danh hiệu, trong đó có ba giải Grand Slam tại Australia, Mỹ Mở rộng và Wimbledon.

Chiến thắng tại Flushing Meadows chủ nhật vừa rồi đã giúp Federer có được 1.087 điểm trên bảng xếp hạng ATP Champions Race, nhiều hơn 440 điểm so với vị trí thứ hai của Andy Roddick. Thành tích thắng - thua của anh cho tới thời điểm này là 64-6.

 

Hiện nay, Federer đã giành chiến thắng 91,4% tổng số các trận đấu của mình cho trong năm 2004 và đang hướng tới thành tích trở thành tay vợt đầu tiên kể từ năm 1990 kết thúc mùa thi đấu với tỷ lệ thắng lợi hơn 90%. Thậm chí, tay vợt người Thụy Sĩ còn có thể đạt tới một vài kỷ lục, cũng như những cột mốc quan trọng khác của sự nghiệp, trong thời gian còn lại của năm. Anh có thể trở thành tay vợt đầu tiên kể từ khi giải Masters Series chính thức bắt đầu năm 1990 giành 4 danh hiệu lớn trong một mùa giải. Ngoài ra, Federer cũng đang hướng tới mục tiêu lần đầu tiên trong lịch sử có thành tích chiến thắng 100% trước các đối thủ trong top 10 thế giới. Thắng lợi trước Lleyton Hewitt tại Mỹ Mở rộng là trận thắng thứ 12 trong năm nay.

 

Theo VnExpress

 


Ảnh trong bài
  • Federer chắc chắn giữ vị trí số 1 năm 2004